Nhà quay phim kể khoảnh khắc suýt bị cá voi lưng gù nuốt chửng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 134)

    [​IMG]

    Con cá voi lưng gù suýt nuốt chửng Dykstra. Video: YouTube.


    Nhà quay phim động vật hoang dã Patrick Dykstra bỏ công việc luật sư năm 2013 để theo đuổi mơ ước ghi hình cá voi xanh, sinh vật lớn nhất hành tinh, theo Sun. Sinh tại Denver, Colorado, Mỹ, nhà phiêu lưu mạo hiểm đã thực hiện hàng trăm chuyến thám hiểm giúp những người bình thường bơi sóng đôi cùng những sinh vật khổng lồ hiền hòa của đại dương và thậm chí ghi hình loạt phim tài liệu tự nhiên Blue Planet II của David Attenborough.

    Dù rất thân thiết với động vật biển, Patrick suýt bị một con cá voi lưng gù nuốt chửng ở Na Uy hồi đầu năm nay khi một đàn cá trích vây quanh anh. "Cá trích đánh hơi thấy tôi và cảm thấy tôi có thể khiến chúng an toàn hơn, do đó chúng quây quanh tôi thành một khối cầu. Điều này biến tôi thành mục tiêu của con cá voi lưng gù. Nó liên tục lao xuyên qua đàn cá trích phía trên đầu tôi", Dykstra kể lại.

    [​IMG]

    Dykstra từ bỏ công việc luật sư để ghi hình cá voi. Ảnh: Romain Barats.

    Dykstra gặp may vì con cá voi khổng lồ bơi chệch đi để tránh đụng trúng anh mỗi lần lao tới đàn cá trích. "Thật thú vị khi một sinh vật to lớn và bơi nhanh như vậy có thể tránh được tôi. Chúng là loài vật thông tinh tới mức khó tin và biết chính xác vị trí của chúng", Dykstra nói.

    Dykstra, người đã đi tới hàng chục nước khác nhau để nghiên cứu và ghi hình cá voi dưới nước, chia sẻ lần anh giao tiếp với một con cá nhà táng ở Dominica bằng cách nhại tiếng lách cách mà con vật tạo ra.

    [​IMG]

    Cá nhà táng ở vùng biển Caribe. Ảnh: Pedro Vieyra.

    "Bạn tôi và tôi bơi dọc một con cá nhà táng chưa trưởng thành vài phút, sau đó nó dần bơi nhanh hơn chúng tôi và bỏ đi xa. Tôi gõ lên vỏ hộp máy quay, bắt chước âm thanh lách cách gọi là coda do đàn cá nhà táng này phát ra. Ngay khi tôi ngừng gõ, con cá voi dừng di chuyển, nó chúi đầu xuống để quay lại nhìn chúng tôi. Tiếp đó nó xoay mình và bơi đến để nhìn gần hơn, đáp lại chúng tôi bằng tiếng lách cách tương tự", Dykstra cho biết.

    "Khi nó bơi đi, tôi thử tạo ra tiếng lách cách thêm một lần nữa để chắc chắn mọi chuyện không phải sự trùng hợp. Và một lần nữa, con cá voi dừng lại ngay lập tức và đáp lại. Cảnh tượng thực sự thú vị. Tôi sẽ không rút ra kết luận to tát nào từ cuộc chạm trán đó, nhưng đó chắc chắn là một trải nghiệm lạ thường", Dykstra nói.

    [​IMG]

    Patrick Dykstra. Ảnh: Jenny Swing.

    Hồi tháng 2, trong lúc quay phim tài liệu cá nhà táng tụ tập ở Dominica, một vị khách đi cùng Dykstra chụp hình loài động vật biển có vú ngủ trong tư thế dựng đứng khi Dykstra bơi ngay bên trên. "Tôi luôn nghĩ chúng trông giống những túi trứng ngoài hành tinh khổng lồ trôi nổi trong nước khi chúng ngủ dựng đứng như thế. Rất dễ gặp chúng ngủ dựng đứng ngay dưới mặt nước trong gần một tiếng và cả gia đình luôn ngủ cạnh nhau", Dykstra miêu tả.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhà quay phim kể khoảnh khắc suýt bị cá voi lưng gù nuốt chửng

Share This Page