Cá mập đóng băng và chết cứng trên bãi biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 172)

    [​IMG]

    Xác cá mập đuôi máy đập được kéo đi. Ảnh: Facebook.

    Một người đi dạo trên bãi biển tên James Mullin phát hiện xác một con cá mập đuôi máy đập (thresher shark) trôi dạt vào bờ biển ở vịnh Cape Cod, bang Massachusetts, Mỹ, Mirror hôm 30/12 đưa tin. Mullin lập tức liên lạc với Trung tâm nghiên cứu ven biển ở Provincetown để báo cáo về phát hiện.

    Các nhà chức trách tìm thấy con cá mập chết thứ hai nằm gần đó. Cả hai xác cá mập đều là con đực. Một cuộc khám nghiệm đã được các nhà nghiên cứu tiến hành nhằm phân tích mẫu mô và nội tạng của chúng.

    Cơ quan bảo tồn cá mập trắng Đại Tây Dương (AWSC) thông báo về xác cá mập đuôi máy đập thứ ba ở thị trấn lân cận Brewster. Đó là một con cá mập đực dài khoảng 4,3 mét. "Chúng tôi kéo con cá mập khỏi bờ biển và nó đang được để giã đông ở Cơ quan ngư nghiệp thuộc Cục quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ để mổ xác sau", AWSC chia sẻ.

    Theo AWSC, các sinh vật bị sốc lạnh khi chúng tiếp xúc với nhiệt độ giảm mạnh và đôi khi có thể bị co thắt cơ hoặc ngưng tim. Các nhà khoa học cho rằng những con cá mập bơi ngoài khơi Cape Code bị sốc lạnh trong nước, cuối cùng mắc cạn trên bờ và nhiều khả năng ngạt thở.

    "Không khí lạnh sẽ làm đông cứng mang cá mập một cách nhanh chóng. Những phiến mang rất nhạy cảm và không bao lâu sau cá mập sẽ chết", Greg Skomal, một nhà khoa học hải dương, cho biết.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá mập đóng băng và chết cứng trên bãi biển

Share This Page