“Bitcoin” lọt TOP #2 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017 trên Google

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 228)

    Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google trong năm 2017 là “Iphone X” hay “Bắc Triều Tiên”. Tuy nhiên, trên thực tế lại không phải như vậy, “Bitcoin” mới là từ khóa được người dùng trên toàn cầu “truy tìm” nhiều nhất.


    [​IMG]

    Theo dữ liệu được công bố mới đây từ Google, “Bitcoin” nằm trop TOP đầu từ khóa được tìm kiếm. Cụ thể, như đã trình bày chi tiết trong mục “Tìm kiếm hàng đầu trong năm 2017”, tổng quan về xu hướng trong năm 2017, Bitcoin đứng thứ 2 trong danh mục “Tin toàn cầu”, có thể thấy một sự khác biệt về khối lượng tìm kiếm cho công nghệ cao hơn hẳn những sự kiện tin tức khác như Les Vegas hay Solar Eclipse trong năm nay.

    Tương tự, từ khóa “Làm thế nào để mua Bitcoin” cũng đứng thứ 3 trong danh mục tìm kiếm “Làm thế nào để…”.

    Theo cách này, những tin tức có thể cho thấy một bối cảnh chung bằng cách ước tính về mức độ quan tâm của người dùng về Bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số vào năm 2017 trong thời gian giá cả thị trường tăng lên.

    Theo chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, giá bitcoin đã tăng 20 lần trong năm 2017, tăng từ mức 900 USD trong tháng 1 lên mức cao nhất mọi thời đại là 19.783 USD trong tháng 12. Giá trị vốn hóa thị trường của cryptocurrency cũng tăng từ 17 tỷ USD (trong tháng 1) lên con số 650 tỷ USD trong tháng 12. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

    Tuy nhiên có một điều thú vị là người dùng từ bên ngoài nước Mỹ dường như đang giúp thúc đẩy thứ hạng tổng thế của bitcoin. Ví dụ như trong một phân tích tại Mỹ, dữ liệu của Google chỉ ra rằng các thuật ngữ liên quan đến bitcoin được xếp hạng thấp hơn so với số liệu thống kê toàn cầu.

    Trên thực tế, từ khóa “bitcoin” trong Xu hướng tìm kiếm của Google cho thấy các quốc gia góp phần lớn cho khối lượng tìm kiếm hiện tại bao gồm Nam Phi, Slovenia, Hà Lan, Australia và Áo, trong khi Mỹ chỉ xếp thứ 16 trong danh sách này.

    [​IMG]
    Quốc gia tìm kiếm bitcoin nhiều nhất

    Theo Coindesk
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post “Bitcoin” lọt TOP #2 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017 trên Google appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - “Bitcoin” lọt TOP #2 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2017 trên Google

Share This Page