Lệnh cấm các sàn giao dịch Bitcoin của Chính phủ Hàn Quốc chỉ là tin đồn

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    Ngày hôm qua giá bitcoin đã sụt giảm nghiêm trọng sau khi nhiều trang tin thông báo rằng chính phủ Hàn Quốc áp đặt lệnh cấm với các sàn giao dịch Bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số. Tuy nhiên, trên thực tế, những tin tức đó chỉ là những tin đồn và chưa được xác thực rõ ràng.


    [​IMG]

    Hàn Quốc không cấm Bitcoin


    Trang Reuters đã quá sơ suất khi tuyên bố chính phủ Hàn Quốc sẽ thực thi nhiều quy định mới và đóng cửa các sàn giao dịch cryptocurrency khi chưa có thông tin xác thực. Vài giờ sau đó, Reuters đã điều chỉnh lại bài viết, cho biết chính phủ Hàn Quốc chỉ đóng các tài khoản giao dịch ẩn danh như kế hoạch đã bàn trước đó. Hoàn toàn không có chuyện cấm cryptocurrency.

    Vì sai lầm này, Reuters đã bị nhiều chuyên gia và các nhà phân tích chỉ trích. Trong đó có IamNomad, đến từ Forbes. Ông đã trích dẫn lại tin tức từ ngày 15.12, khẳng định chính phủ Hàn Quốc đang trong quá trình điều chỉnh thị trường nhằm thúc đẩy sự chấp nhận và ổn định ngành công nghiệp cryptocurrency.


    Fake news on South Korea banning #Bitcoin led the price to decline. It was FUD. South Korea is disallowing anonymous trading, which was the plan SINCE DECEMBER 13. They will disallow foreigners and underaged investors from investing.

    — Joseph Young (@iamjosephyoung) Ngày 28 tháng 12 năm 2017

    Được biết ở Hàn Quốc, nhà đầu tư người nước ngoài và người chưa thành niên sẽ bị cấm mua – bán Bitcoin. Lệnh cấm này xuất hiện sau khi một nhóm thương nhân Trung Quốc bị buộc tội rửa tiền và lợi dụng mức chênh lệch giá Bitcoin trên thị trường Hàn Quốc để trục lợi. Do giá Bitcoin ở đây luôn cao hơn 20% so với mức trung bình toàn cầu. Các thương nhân này đã mang Bitcoin từ Trung Quốc bán sang Hàn Quốc, đổi lấy đồng nhân dân tệ và gửi tiền về quê hương của mình.

    Vì mong muốn ngăn chặn các hành vi tương tự trong tương lai và bảo vệ các nhà đầu tư, chính phủ Hàn Quốc buộc phải đưa ra các quy định khắt khe như thế. Trước đây, thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon từng đau đầu trước tình trạng các nhóm học sinh trung học cho đến sinh viên đại học tập tành mua – bán Bitcoin. Một số dùng tiền của bố mẹ để đầu tư và kết quả là thua lỗ khi không theo kịp giá Bitcoin trên thị trường.

    Các sàn giao dịch nội địa mong muốn có quy định chặt chẽ


    Các sàn giao dịch nội địa như Bithumb cho biết rất sẵn lòng chấp nhận khung quy định từ chính phủ. Theo họ, điều này sẽ giúp thị trường Bitcoin ổn định và phát triển với tốc độ nhanh hơn. Thêm vào đó, ngày càng có nhiều nhà đầu tư ở Hàn Quốc đang trở thành nạn nhân của các mô hình ponzi từ cryptocurrency.

    Bithumb chia sẻ:


    “Các quy định chặt chẽ sẽ giúp ổn định và chuẩn hóa thị trường tiền tệ (số hóa). Và chúng tôi rất hoan nghênh điều đó.”

    [​IMG]

    Đây hẳn là lần đầu tiên các trang tin tức hàng đầu thế giới lại công bố một tin chưa được xác minh rõ ràng và sai lệch như vậy. Điều này có vẻ như không chuyên nghiệp cho lắm. Liệu có phải họ đã hợp tác với các cá mập chuyên thao túng thị trường để đẩy một tin gây chấn động như thế nhằm tạo tâm lý FUD cho trader? Rất thông minh vì ngay sau khi tin tức được công bố hàng loạt, giá Bitcoin sụt giảm nghiêm trọng và hiện tại đang dao động trên dưới 14.000 USD.


    Theo CCN. Biên dịch bởi Tiendientu.org
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Lệnh cấm các sàn giao dịch Bitcoin của Chính phủ Hàn Quốc chỉ là tin đồn appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Lệnh cấm các sàn giao dịch Bitcoin của Chính phủ Hàn Quốc chỉ là tin đồn

Share This Page