Apple xin lỗi vì làm chậm iPhone cũ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 140)

    Sau khi thừa nhận giảm hiệu năng một số mẫu iPhone cũ, Apple đã nhận được nhiều phản ứng tiêu cực từ khách hàng. Thậm chí có 9 đơn kiện nhà sản xuất và đòi bồi thường một nghìn tỷ USDvì vấn đề này, dù hãng giải thích làm chậm iPhone cũ để tránh máy bị sập nguồn đột ngột.

    [​IMG]

    Apple âm thầm giảm hiệu năng một số mẫu iPhone cũ khiến khách hàng không hài lòng.

    Động thái mới nhất, Apple đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới khách hàng vì khiến người dùng hiểu lầm trong việc làm chậm iPhone cũ. Hãng cũng đưa ra chính sách thay pin chỉ với 29 USD (khoảng 700.000 đồng), so với giá cũ là 79 USD (khoảng 1,8 triệu đồng), áp dụng từ đầu 2018.

    Ngoài ra, Apple sẽ phát hành iOS mới với tính năng "cho phép người dùng thấy rõ hơn tình trạng pin, từ đó giúp người dùng biết được nó có làm giảm hiệu suất iPhone của mình hay không".

    "Chúng tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì nhằm cố tình rút ngắn vòng đời sản phẩm nào của Apple. Chúng tôi cũng không muốn làm giảm trải nghiệm của người dùng để thúc đẩy doanh số", Apple tuyên bố. "Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến một số khách hàng cảm thấy thất vọng".

    Theo Cnet, còn quá sớm để biết được lời xin lỗi và chính sách thay pin giá rẻ hơn có đủ để khôi phục niềm tin của người dùng với Apple. Công ty công nghệ Mỹ được biết đến là một trong những thương hiệu có giá trị nhất thế giới và có mức độ hài lòng cao mỗi lần tung ra sản phẩm mới.

    Rắc rối của Apple bắt nguồn từ việc một người dùng trên Reddit nhận thấy iPhone của mình và nhiều người khác dường như chạy nhanh hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau đó, số liệu thống kê về hiệu năng từ công cụ đánh giá phổ biến Geek Bench cũng chỉ ra rằng, nhiều model đời cũ như iPhone 6s chạy những bản cập nhật iOS gần đây có hiệu năng không đồng nhất.

    Sau phát hiện trên, Apple thừa nhận đã cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn, tránh bị tắt đột ngột do pin chai. iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể từ iOS 11.2. Các model kế tiếp tương lai cũng sẽ bị hạn chế về hiệu năng sau một thời gian sử dụng và có dấu hiệu chai pin.

    Lý do hãng làm việc này là vì muốn "đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ của thiết bị". Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây thực chất là hành động ép khách hàng phải đổi lên model iPhone mới của Apple.

    Bảo Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple xin lỗi vì làm chậm iPhone cũ

Share This Page