Dấu hiệu nhồi máu cơ tim ở nam giới khác với phụ nữ thế nào

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    Nhồi máu cơ tim là tình trạng hoại tử một vùng cơ tim, hậu quả của thiếu máu cục bộ do xơ vữa động mạch vành. Căn bệnh này có thể cướp đi mạng người chỉ trong vòng vài phút.

    Theo Boldsky, có một vài triệu chứng chung cảnh báo cơn đau tim ở cả nam và nữ. Cụ thể là cảm giác căng tức ở giữa ngực, chóng mặt, đau cổ, đau ở cả hai cánh tay, đau ở hàm và vai, buồn nôn, ớn lạnh, đổ mồ hôi, da lạnh, ngất... Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một số triệu chứng có thể được phân biệt cụ thể cho riêng nam và nữ.

    [​IMG]

    Ảnh: Boldsky.

    Nam giới và phụ nữ có một số khác biệt về sinh lý và tâm lý. Vì vậy, các triệu chứng của một số bệnh có thể biểu hiện khác nhau. Ví dụ, trong một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) như chlamydia, phụ nữ có thể bị chứng chuột rút ở bụng dưới trong khi triệu chứng này không có ở nam giới.

    Vì vậy, các cơn đau tim có thể có sự khác biệt nhỏ trong triệu chứng ở nam và nữ. Điều quan trọng là mọi người cần biết về những khác biệt này, bởi sẽ dễ dàng nhận ra chúng sớm hơn và tìm sự giúp đỡ ngay lập tức.

    Dấu hiệu nhận biết cơn nhồi máu cơ tim ở phụ nữ bao gồm: Đau nhức hoặc khó chịu ở cổ họng, nôn mửa, đau vùng giữa và phần trên lưng, đánh trống ngực, ho...

    Dấu hiệu nhận biết cơn nhồi máu cơ tim ở nam giới bao gồm: Khó chịu bên ngực phải, đau nhói trong ngực, khó tiêu (vài ngày trước khi bị đau tim), thở ngắn...

    Song, các nhà nghiên cứu lưu ý, những biểu hiện của cơn đau tim ở phụ nữ đôi khi cũng sẽ xuất hiện ở nam giới và ngược lại. Điều quan trọng, bệnh nhân cần chú ý để phát hiện ra chúng sớm nhất có thể.

    Hướng dẫn tự cứu mình khi có dấu hiệu đột quỵ

    [​IMG]

    Thu Hiền

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Dấu hiệu nhồi máu cơ tim ở nam giới khác với phụ nữ thế nào

Share This Page