Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai lâm trọng bệnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 166)

    Nằm trên giường bệnh khoa Gây mê hồi sức tích cực ngoại tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E (Hà Nội), giọng nam sinh viên năm 4 Đại học Mỏ - Địa chất quê Nam Định Nguyễn Đức Hạnh nghẹn lại khi thấy mẹ khóc. Cậu bị nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu, liệt nửa người, hở van động mạch chủ nặng.

    “Sau đợt sốt cao không rõ nguyên nhân, cháu bị nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu và hở van động mạch chủ nặng, cần được mổ sớm. Tôi và chồng ở quê lên nhưng con đã rơi vào tình trạng rất nặng, liệt nửa người, nói năng khó khăn”, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ Hạnh không kìm được nước mắt nói.

    [​IMG]

    Nam sinh viên nghèo bị nhiễm khuẩn huyết. Ảnh: T.X.

    Theo thạc sĩ Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng khoa Gây mê hồi sức tích cực ngoại tim mạch, Bệnh viện E, Hạnh được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng rất nặng, bị nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu, hở van động mạch chủ nặng, nhồi máu não và liệt nửa người phải.

    Khuẩn huyết tụ cầu đã tấn công van động mạch chủ của bệnh nhân. Viêm nội tâm mạc do tụ cầu cũng gây sùi các lá van tim và nội tâm mạc. Các mảnh sùi này trôi đi theo dòng máu gây thuyên tắc mạch, mang theo các vi khuẩn có thể gây áp xe não.

    Huyết khối trong lòng mạch não là một nguyên nhân gây tắc mạch. Nhồi máu não do bệnh lý từ tim thường đột ngột và gây liệt nửa người vĩnh viễn cho bệnh nhân. Vì thế, bệnh nhân cần được thay van động mạch chủ sớm, nếu không sẽ bị suy tim cấp do hở van động mạch chủ nặng, nguy cơ tử vong cao.

    Vi khuẩn tụ cầu kháng nhiều loại kháng sinh nên phác đồ điều trị cho Hạnh là kháng sinh liều cao. Chi phí khoảng 6-8 triệu đồng một ngày, một đợt kháng sinh liều cao đã mất 150-180 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác như giường nằm hồi sức, vật tư y tế… Trong khi đó chi phí ca phẫu thuật thay van động mạch chủ khoảng 100 triệu đồng.

    Việc điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu vô cùng lâu dài và tốn kém. Bệnh nhân lại không có thẻ bảo hiểm y tế. Với gia đình nông dân, số tiền điều trị hằng ngày và chi phí phẫu thuật là quá lớn nên dù có thế chấp nhà cửa cũng không đủ trả.

    Ngày 28/12, Hạnh đã được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực tiếp tục điều trị nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu trước phẫu thuật thay van động mạch chủ.

    Hà An

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người mẹ nghèo bất lực nhìn con trai lâm trọng bệnh

Share This Page