So sánh Galaxy Note FE với các smartphone cao cấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 138)

    Galaxy Note Fan Edition vừa được Samsung bán ra thị trường với mức giá 13,99 triệu đồng. Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng). Trong khi đó, xét về cấu hình và thiết kế, Nokia 8 (12,99 triệu đồng) hay Xiaomi Mi Mix 2 (12,99 triệu đồng).

    Dưới đây là so sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc:

    Thiết kế

    Dù giống hệt Galaxy Note 7 năm ngoái, phong cách thiết kế của Galaxy Note 7 lại không hề cũ khi kiểu dáng nguyên khối với khung viền kim loại, mặt lưng kính bóng bẩy. Phong cách này thậm chí vừa mới được Apple theo đuổi và áp dụng trên loạt iPhone đời mới nhất của mình.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy Note FE, HTC U Ultra, iPhone 6s Plus, Xiaomi Mi Mix 2 hay Nokia 8 là những smartphone cao cấp đáng chú ý trong tầm giá 13 đến 15 triệu đồng.

    So với Xperia XZs, U Ultra và iPhone 6s Plus, Galaxy Note FE thể hiện kiểu dáng vừa thời trang vừa nam tính. Việc màn hình phía trước được bo cong về cạnh và viền hai bên rất mỏng, khiến cho sản phẩm trông nổi bật, hiện đại hơn các đối thủ tới từ Sony, HTC và Apple.

    Điểm đáng tiếc ở Galaxy Note FE là chưa sở hữu màn hình vô cực, giống như ở Galaxy S8 và Note8. Trong khi cùng tầm tiền, mẫu Android tới từ Trung Quốc gây ấn tượng khi sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng. Nhưng đổi lại, Galaxy Not FE là một trong số ít smartphone Android ở tầm giá 10 đến 15 triệu đồng được trang bị khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP68. U Ultra, iPhone 6s Plus cũng như Mi Mix 2 đều không chống được nước.

    Màn hình

    Nếu xét về thông số kỹ thuật, Galaxy Note FE sẽ là smartphone được đánh giá cao nhất về màn hình khi kích thước lớn, 5,7 inch, độ phân giải cao Quad HD và nhiều tính năng mở rộng như luôn hiển thị, Always-on Display. Trong khi Xperia XZs hay iPhone 6s Plus đều có kích thước và độ phân giải thấp hơn, Full HD.

    Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, U Ultra mới là smartphone có chất lượng hiển thị được đánh giá cao nhất trong tầm tiền này. Model tới từ HTC thể hiện hình ảnh rất trong trẻo và màu sắc trung thực nhờ tấm nền Super LCD 5 kích cỡ 5.7 inch và độ phân giải Quad HD.

    Dừng lại ở độ phân giải Full HD, nhưng việc sử dụng tấm nền LCD giúp cho cả iPhone 6s Plus và Xperia XZs thể hiện hình ảnh trong và sắc nét. Nếu nhìn gần và soi kỹ, màn hình của Note FE không mịn màng bằng model tới từ Sony và Apple.

    Vì thế, nếu không phải là người quen dùng smartphone có công nghệ Super AMOLED hay ưa thích kiểu màu sắc rực rỡ, sống động, Galaxy Note FE chưa phải là lựa chọn hàng đầu về chất lượng hiển thị của màn hình.

    Bút cảm ứng S Pen

    [​IMG]

    S Pen là khác biệt lớn của Note FE so với các đối thủ cùng tầm tiền.

    Đổi lại bất lợi cho màn hình, S Pen là tính năng nổi bật, đặc trưng riêng của Galaxy Note FE so với các đối thủ. Dù màn hình iPhone 6s có hỗ trợ công nghệ cảm ứng lực 3D Touch, cho phép nhấn mạnh để tạo ra các thao tác điều khiển mới, khi so với S Pen, nó vẫn không hữu dụng bằng. Bút cảm ứng trên Galaxy Note FE có thể không chỉ chạm, viết hay vẽ vào màn hình, mà còn có thể dùng để dịch ngôn ngữ. Ngay cả khi màn hình đang khoá, ở chế độ chờ, người dùng cũng có thể dùng bút để ghi chú và lưu lại nhanh chóng thông tin.

    Vì vậy, nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ so với smartphone màn hình cảm ứng đã quá phổ biến ngày nay, Galaxy Note FE là lựa chọn thú vị hơn iPhone 6s Plus hay U Ultra.

    Tính năng bảo mật

    Trong tầm giá 10 đến 15 triệu đồng, Galaxy Note FE là mẫu smartphone được đầu tư nhiều nhất vào các tính năng bảo mật. Nếu như iPhone 6s Plus, Xperia XZs hay U Ultra đều chỉ có bảo mật sinh trắc nhận diện vân tay, model của Samsung có thêm cả tính năng quét mống mắt. Dù còn hạn chế khi khó dùng với người phải đeo kính, tính năng bảo mật bằng mống mắt tăng sự tiện dụng khi kết hợp với cảm biến vân tay, giúp mở khoá máy nhanh hơn và dùng được khi máy và tay bị bị ướt.

    [​IMG]

    Trong khi phần lớn các smartphone cao cấp hiện nay đều chỉ hỗ trợ cảm biến vân tay, Note FE có thểm cảm biến quét mống mắt với độ bảo mật cao.

    Với việc chưa có thiết kế màn hình vô cực, cảm biến vân tay của Galaxy Note FE vẫn được đặt phía trước, bên dưới màn hình. Thiết kế này thuận tiện, dễ dùng hơn nhiều so với kiểu đặt cảm biến vân tay ở mặt lưng như Mi Mix 2 hay ở bên sườn như Xperia XZs.

    Ngoài ra, Note FE cũng là mẫu smartphone cao cấp hiếm hoi trong tầm giá 14 triệu đồng có chế độ bảo mật riêng biệt mang tên Knox, tăng cường khả năng bảo vệ thông tin cho người hay làm việc trên điện thoại.

    Pin

    Không phải là model có dung lượng pin lớn nhất và thời gian sử dụng pin lâu nhất khi so với Note 7, pin của Galaxy Note FE còn ít hơn 300 và chỉ còn 3.200 mAh. Thời gian sử dụng pin trung bình ở model của Samsung lâu hơn Xperia XZs, ngang với Nokia 8 nhưng chưa lâu được như iPhone 6s Plus hay Mi Mix 2.

    Tuy nhiên, Note FE lại là mẫu điện thoại cho phép sạc pin lại dễ dàng và tốt ít thời gian nhất so với các đối thủ, nhờ việc hỗ trợ sạc nhanh với cổng USB-C. Thậm chí, người dùng có thể sạc nhanh ngay cả khi sạc không dây. Thời gian nạp đầy pin ở model của Samsung chỉ khoảng 1 giờ 30 phút, trong khi iPhone 6s Plus mất tới gần 3 giờ với bộ sạc tiêu chuẩn đi kèm.

    Việc sử dụng cấu hình phần cứng giống với Note 7 năm ngoái hay camera vẫn là dạng ống kính đơn thay vì kép như Nokia 8, phần mềm chụp ảnh không được đánh giá cao bằng U Ultra là một số hạn chế ở mẫu smartphone có giá gần 14 triệu đồng của Samsung. Nhưng so với các đối thủ cùng tầm tiền, những điểm nổi bật so với các đối thủ cùng tầm về thiết kế, màn hình hay bảo mật và pin vẫn giúp cho Galaxy Note FE là smartphone đáng lựa chọn dịp cuối năm.

    Tuấn Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - So sánh Galaxy Note FE với các smartphone cao cấp

Share This Page