Apple bị kiện đòi một nghìn tỷ USD vì làm chậm iPhone cũ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 126)

    Rắc rối đến với Apple chưa dừng lại sau khi hãng này thừa nhận cố tình làm chậm các mẫu iPhone cũ. Theo Reuter, đã có 9 đơn kiện Apple nộp tại các toà án ở California, New York và Illinois (Mỹ) chỉ trong vòng một tuần. CNBC thậm chí còn cho biết đã có đơn kiện Apple ở cả Israel. Các chuyên gia dự đoán số đơn kiện sẽ tiếp tục tăng lên thời gian tới.

    Đơn kiện đáng chú ý nhất thuộc về Violetta Mailyan. Cô cùng đội ngũ luật sư của mình đã đòi số tiền bồi thường lên tới một nghìn tỷ USD. Theo Phonearena, đây rõ ràng là con số không tưởng nhưng nó cho thấy sự giận dữ của người dùng trước thông tin Apple cố tình làm chậm máy iPhone cũ để "dụ" người dùng nâng cấp.

    Trước đó, khảo sát từ 9to5mac cho thấy có 28% người dùng không đồng ý với hành động của Apple. 32% người khác thì cho rằng Apple nên thông báo hành động của mình từ trước, thay vì làm lén lút và bị phát hiện như mới đây.

    [​IMG]

    iPhone bị chậm đi theo thời gian.

    Rắc rối của Apple bắt nguồn từ việc một người dùng trên Reddit nhận thấy iPhone của mình và nhiều người khác dường như chạy nhanh hơn hẳn sau khi được thay pin mới. Sau đó, số liệu thống kê về hiệu năng từ công cụ đánh giá phổ biến Geek Bench cũng chỉ ra rằng, nhiều model đời cũ như iPhone 6s chạy những bản cập nhật iOS gần đây có hiệu năng không đồng nhất.

    Sau phát hiện trên, Apple thừa nhận đã cố tình làm giảm hiệu năng máy qua các bản cập nhật để giữ iPhone an toàn, tránh bị tắt đột ngột do pin chai. iPhone 6, 6s và iPhone SE là những model bị giảm hiệu năng kể từ iOS 10.2.1 và iPhone 7 kể từ iOS 11.2. Các model kế tiếp tương lai cũng sẽ bị hạn chế về hiệu năng sau một thời gian sử dụng và có dấu hiệu chai pin.

    Lý do hãng làm việc này là vì muốn "đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, bao gồm hiệu suất tổng thể và kéo dài tuổi thọ của thiết bị". Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây thực chất là hành động ép khách hàng phải đổi lên model iPhone mới của Apple.

    Tuấn Hưng

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bị kiện đòi một nghìn tỷ USD vì làm chậm iPhone cũ

Share This Page