Ronnie Moas nâng mức dự đoán giá Bitcoin trong năm 2018 lên con số 28.000 USD

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 163)

    Giữa lúc toàn bộ thị trường tiền tệ kỹ thuật số đang biến động mạnh thì Ronnie Moas – nhà phân tích nổi tiếng và là giám đốc điều hành của công ty Standpoint Research, đã dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 28.000 USD trong năm 2018.


    [​IMG]

    Nếu không có đợt điều chỉnh giá mạnh vào tuần lễ trước Giáng sinh với sự suy thoái mạnh về mặt vốn hoá thị trường thì có lẽ những dự đoán rằng giá Bitcoin tiếp tục tăng trưởng mạnh vào năm 2018 sẽ không trở nên khó tin.

    Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thị trường đang được củng cố và giá của Bitcoin, Ethereum đang cho thấy những dấu hiệu phục hồi tương đối ổn định. Do đó, chúng ta hoàn toàn không nên bỏ qua những dự đoán của Moas, người đã đưa ra không ít nhận định đúng đắn và đáng tin cậy trong năm 2017 .

    Trả lời phỏng vấn trên Cointelegraph, Moas giải thích lí do vì sao ông tin rằng Bitcoin sẽ trở thành đồng tiền có giá trị nhất thế giới, vượt mặt cả Trung Quốc và vàng.


    “Bitcoin sẽ nhảy vọt gấp 20 lần và chiếm lấy vị trí số 1. Lúc đó, tổng giá trị của Bitcoin sẽ vào khoảng 6 nghìn tỉ đô, tương đương với Vàng và Trung Quốc hiện tại.”

    “Tại sao tôi lại nghĩ Bitcoin xứng đáng trở thành đồng tiền có giá trị ngang với vàng? Đơn giản thôi, tôi không biết có bao nhiêu vàng trên trái đất này, nhưng với Bitcoin thì tôi biết. Và, tôi cũng biết rằng, với đà phát triển này, sẽ có khoảng 1 đến 2 triệu người nữa mở tài khoản cryptocurrency. Như vậy, vào ngày này 2 năm sau, số lượng người muốn sở hữu Bitcoin sẽ lên đến con số vài trăm triệu.”

    Một nhân tố khác tác động đến dự đoán của Moas trong năm 2018 chính là lượng cung Bitcoin. Theo một nghiên cứu gần đây, khoảng 4 triệu Bitcoin – tức khoảng 20% số lượng coin đã được đào tính đến thời điểm hiện tại, đã biến mất mãi mãi. Đó là chưa kể đến số coin mà những nhà đầu tư đang cố “hodl” (trữ):


    “Số lượng Bitcoin lưu thông hiện nay ít hơn nhiều so với những gì mọi người nghĩ. Một lượng lớn Bitcoin đã bị đánh mất, một số khác thì chưa được khai thác và cũng có rất nhiều người như tôi là không bán Bitcoin dù với bất kì giá nào.”

    Vậy, đâu là cơ sở để Moas đặt ra mức giá mục tiêu cho năm 2018? Để hiểu được cách mà ông định giá các đồng cryptocurrency, trước hết, chúng ta cần tìm hiểu điểm xuất phát của ông:


    “Tôi có cảm giác là Bitcoin đang vươn gần đến vị trí hàng đầu. Hồi tháng 7, tôi đã đặt mục tiêu giá là 50.000 USD, lúc đó giá của Bitcoin chỉ mới 2.570 USD. Khi tôi nói với mọi người rằng giá của Bitcoin sẽ tăng theo thời gian, chắc là họ nghĩ tôi đang phê thuốc. Thật khó để thuyết phục ai đó tin vào dự đoán mức ở mức giá 200.000-300.000 USD khi mà giá hiện tại chỉ mới 2.570 USD.”

    “Vì thế, tôi chọn cách không đặt giá mục tiêu cố định. Cứ vài tuần một lần, tôi sẽ xem xét các tin tức, những tin xấu, và những trở ngại xảy đến với Bitcoin để điều chỉnh mục tiêu giá của mình.”

    “Mục tiêu của tôi cho năm 2018 là 28.000 USD và có thể tôi sẽ nâng con số này lên trong vài tháng tới.”

    Xem thêm: Ronnie Moas dự đoán giá Bitcoin sẽ đạt 20.000 USD vào đầu năm 2018

    [​IMG]

    Hợp đồng tương lai góp phần hợp pháp hoá tiền tệ kỹ thuật số



    Tuy nhiên, để đạt được mức giá mà Moas dự đoán, Bitcoin chắc chắn cần tới những bệ phóng mạnh mẽ hơn.

    Nhằm khẳng định cơ sở dự đoán cũng như khả năng và tầm hiểu biết của mình trong thị trường cryptocurrency, Moas chia sẻ:


    “Nhiều người không biết rằng tất cả những gì tôi học được trong 20 năm qua trên thị trường chứng khoán giờ có thể áp dụng được vào thị trường cryptocurrency và giúp tôi hiểu được chuyện gì đang xảy ra.”

    “Có những người vì không hiểu được cách vận hành của thị trường tài chính nên đã bán hết Bitcoin ngay khi giá của chúng tăng gấp 2, gấp 3 hay gấp 4.”

    Moas khẳng định rằng các nhà đầu tư không nên vội bán số Bitcoin đang nắm giữ. Thay vào đó, hãy giữ chúng như cách mà các nhà đầu cơ đã giữ cổ phiếu của Amazon cách đây nhiều năm.


    “Trong 15 năm trở lại đây, cổ phiếu Amazon đã tăng từ 20 USD lên 1.150 USD, mặc cho mọi người vẫn cố gắng short nó vì cho rằng công ty này hoàn toàn không có giá trị do hoạt động thua lỗ. Còn, có nhiều người không hiểu vì sao Amazon được đánh giá cao như vậy, nhưng họ vẫn đổ tiền vào đó như một canh bạc.”

    Đây là kịch bản tương tự đối với Bitcoin. Do đó, Moas muốn cảnh báo các nhà đầu tư hãy ngưng short Bitcoin nếu như không muốn thấy thị trừơng nổ tung.


    “Đó là những gì sẽ xảy ra với ai đang cố gắng đặt cược vào Bitcoin. Vì thế, tôi không lo lắng về diễn biến trên thị trường kỳ hạn. Thị trường hợp đồng tương lai cơ bản là một con dấu thông hành cho cryptocurrency, xếp nó vào danh mục loại tài sản mới. Sẽ có thêm một ít biến động khi CME vào CBOE tham gia thị trường này, nhưng nếu cả phố Wall cũng vào cuộc thì lúc đó mọi chuyện mới thực sự bắt đầu.”

    Như vậy, có thể thấy các chuyên gia đang khá lạc quan về tương lai của Bitcoin. Nếu như Ronnie Moas nâng mức dự đoán từ 11.000 USD lên 28.000 USD, McAfee đình đám với con số 1 triệu USD thì anh em song sinh Winklevoss là trên 380.000 USD.


    Theo Cointelegraph. Biên dịch bởi Tiendientu.org
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Ronnie Moas nâng mức dự đoán giá Bitcoin trong năm 2018 lên con số 28.000 USD appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ronnie Moas nâng mức dự đoán giá Bitcoin trong năm 2018 lên con số 28.000 USD

Share This Page