Gấu đen cụt hai chân tập đi trở lại

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 158)

    [​IMG]

    Gấu Hai Chân bò trên thảm cỏ lần đầu tiên. Video: National Geographic.

    Con gấu tên "Hai Chân" được giải cứu vào tháng 11 sau 10 năm bị nuôi nhốt để lấy mật, theo National Geographic. Mật gấu được coi như một loại thuốc đông y ở nhiều nước châu Á, nhưng việc lấy mật gây đau đớn cho loài gấu và chính phủ các nước đang áp dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn lấy mật trái phép.

    Four Paws, một tổ chức phúc lợi động vật quốc tế, giải cứu Hai Chân và đưa nó tới khu bảo tồn gấu ở tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Hai con gấu châu Á khác cũng được chuyển tới đây trong vài tháng qua sau khi được giải cứu.

    Trước khi Hai Chân được giải cứu, con gấu sống trong một chiếc chuồng sắt chật chội trong gian phòng bẩn thỉu và ngột ngạt ở một trang trại. Nó bị căng thẳng, suy dinh dưỡng, phải chịu đau đớn do tuyến thượng thận phình to và quá trình hút mật khiến sức khỏe của nó suy giảm nghiêm trọng. Hai chân trước của nó đã bị cưa cụt, nhiều khả năng để ngâm rượu.

    Các bác sĩ thú y và nhân viên chăm sóc động vật đã giúp con gấu bị thương hồi phục sức khỏe trong thời gian 6 tuần. Giờ đây, Hai Chân có thể tận hưởng cuộc sống trong khu chuồng ngoài trời, ra ngoài thiên nhiên lần đầu tiên.

    "Khoảnh khắc cửa chuồng mở ra và Hai Chân ló ra từ căn nhà gấu, cả đội chúng tôi tràn ngập xúc động", Szilvia Kalogeropoulu, bác sĩ thú y ở Four Paws, chia sẻ. "Đây là lần đầu tiên Hai Chân bò trên cỏ. Dù mất hai chân trước, nó có thể bò nhờ phần chân cụt. Thật là một phép màu khi nó có thể hồi phục sức khỏe nhanh như vậy".

    Việc mua bán và tiêu thụ mật gấu bị nghiêm cấm ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo Four Paws, mật gấu vẫn được lén lút buôn bán trái phép và có hàng trăm con gấu bị nuôi nhốt trong những trang trại như nơi Hai Chân được tìm thấy. Trong 10 năm qua, Four Paws đã hợp tác với chính phủ Việt Nam nhằm chấm dứt hoạt động nuôi gấu lấy mật.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gấu đen cụt hai chân tập đi trở lại

Share This Page