Nhiều người Việt sập bẫy trò lừa tắt điện thoại tránh tia vũ trụ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 123)

    Tin nhắn được chia sẻ từ ngày 25/12 có nội dung: "Đêm nay lúc 0h30 đến 3h30 hãy đảm bảo tắt điện thoại di động, máy tính bảng... và bỏ ra khỏi cơ thể bạn. Truyền hình Singapore thông báo, tia vũ trụ sẽ vượt qua gần trái đất và tạo ra luồng bức xạ lớn. Đừng để thiết bị gần cơ thể bạn, nó sẽ gây ra thiệt hại khủng khiếp". Thậm chí, tin nhắn còn nói người đọc có thể kiểm tra lại thông tin trên từ các nguồn như Google và NASA.

    Rất nhiều người đã mắc bẫy và nhanh chóng chia sẻ tin nhắn tới những người có trong danh sách bạn bè của họ.

    [​IMG]

    Nhiều người vô tình tiếp tay cho việc phát tán thông tin thất thiệt, vô bổ. Ảnh minh họa: DailyStar

    Tuy nhiên, thực tế, tin đồn thất thiệt này đã xuất hiện từ năm 2014 nhưng vẫn không ít người cả tin. Tin nhắn không đề cập đến ngày tháng và vị trí địa lý cụ thể nên thi thoảng, kẻ phát tán lại khuấy đảo cộng đồng người dùng Facebook và Twitter.

    Chẳng hạn, hồi tháng 8/2017, Daily Star (Anh) cho biết hàng triệu thành viên Facebook và Instagram cũng đã nhận được cảnh báo trên. "Những lời cảnh báo giống hệt nhau, được chia sẻ từ năm này qua năm khác, nhưng nhiều người vẫn tưởng thật. Nếu thông tin đúng như thế, có lẽ tôi đã chết trước khi biết được là điện thoại của tôi có hỏng hay không", một người dùng Twitter bình luận.

    Trước đó, nhiều thành viên Facebook tại Việt Nam cũng vài lần mắc bẫy trò lừa thu phí sử dụng mạng xã hội và làm theo nội dung tin nhắn: "Đây là thông tin chính thức và đã được báo chí đăng tải. Facebook vừa đưa ra mức giá 5,99 USD để các status của bạn được giữ ở chế độ 'riêng tư'. Nếu dán thông tin này lên trang, bạn sẽ được quyền kiểm soát nội dung của mình miễn phí. Nếu không, vào ngày mai, mọi thông tin bạn từng chia sẻ sẽ bị chuyển sang chế độ công khai (public), kể cả những status, ảnh đã xóa. Hãy thực hiện theo, suy cho cùng, việc cắt dán thông tin lên Facebook chẳng khiến bạn mất gì cả".

    Thông tin trên chỉ là một biến thể của trò lừa đã xuất hiện từ năm 2009 và đã rộ lên nhiều lần sau đó.

    Facebook từng phải lên tiếng rằng: "Dù có thể có nước trên sao Hỏa thật thì bạn cũng đừng nên tin mọi thứ đọc được trên Internet". Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng quá, dù đã cảnh báo quá nhiều lần, sẽ vẫn có hàng triệu người rất "ngây thơ" khi dùng Internet và sẽ không ngạc nhiên nếu những trò lừa vô bổ này lặp lại vào thời gian tới.

    Minh Minh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhiều người Việt sập bẫy trò lừa tắt điện thoại tránh tia vũ trụ

Share This Page