'Lực sĩ' kiến nhấc bổng bông hoa nặng gấp 50 lần cơ thể

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 173)

    [​IMG]

    Trong video được MSN đăng hôm 23/12, một "lực sĩ" kiến cắt lá vác bổng bông hoa thuộc họ đỗ quyên lớn gấp nhiều lần cơ thể về tổ trong khu bảo tồn Tamandua ở rừng mưa nhiệt đới Amazon, Ecuador.

    Những con kiến thợ không có cánh là kiến cái. Mỗi con kiến có thể mang vật nặng gấp 50 lần cơ thể, tương đương với một người đàn ông vác chiếc xe tải nhỏ trên đầu. Loài kiến này thường cắt lá thành nhiều mảnh nhỏ, đôi khi thu hoạch cả hoa và mang đi.

    Vì không thể tự tiêu hóa thực vật nên chúng vận chuyển số nguyên liệu này về hang dưới lòng đất, nghiền ra rồi trồng thêm một loại nấm. Nấm sau đó được thu hoạch và trở thành nguồn thức ăn cho đàn kiến. Vì vậy, kiến cắt lá còn được gọi là kiến trồng nấm.

    Số lượng kiến trên thế giới rất lớn, gấp hơn một triệu lần dân số loài người. Tổng khối lượng kiến xấp xỉ khối lượng toàn bộ người trên Trái Đất.

    Ecuador là một trong 17 quốc gia siêu đa dạng sinh học với khoảng 1.660 loài chim, 4.000 loài bướm, hàng nghìn loài bướm đêm, hơn 500 loài lưỡng cư và hệ thực vật vô cùng phong phú với hơn 4.300 loài lan.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - 'Lực sĩ' kiến nhấc bổng bông hoa nặng gấp 50 lần cơ thể

Share This Page