CBOE hy vọng sẽ là sàn giao dịch đầu tiên của Mỹ niêm yết 6 quỹ Bitcoin ETF

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 25, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 196)

    Cách đây hơn hai tuần thì Sở giao dịch chứng khoán Chicago (CBOE) đã chính thức cho ra mắt sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin. Hiện tại, họ vừa quyết định thực hiện bước đi chiến lược đột phá. Cụ thể, CBOE đã nộp đơn xin phép Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) thông qua đề xuất được niêm yết 6 quỹ Bitcoin ETF lên sàn.


    [​IMG]

    Liệu CBOE có là sàn giao dịch đầu tiên niêm yết các quỹ Bitcoin ETF?



    Theo các tài liệu đăng trên trang web của nhà điều hành, CBOE đã đệ trình một số thay đổi quy định với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) để được quyền niêm yết sáu quỹ Bitcoin ETF trên sàn Bats BZX của mình.

    Dưới đây là sáu quỹ Bitcoin ETF mà CBOE mong muốn ra mắt:

    • First Trust Bitcoin Strategy ETF
    • First Trust Inverse Bitcoin Strategy ETF
    • REX Bitcoin Strategy ETF
    • REX Short Bitcoin Strategy ETF
    • GraniteShares Bitcoin ETF
    • GraniteShares Short Bitcoin ETF

    Được biết, gần đây VanEck, Rex và Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cũng đã có động thái tương tự CBOE. Cụ thể (ICE), nhà điều hành của NYSE đã đệ trình lên SEC xin phép niêm yết hai đề xuất của ProShares về Bitcoin ETF trên NYSE Arca.

    Các công ty này sẽ không trực tiếp nắm giữ Bitcoin ETF mà dựa trên các hợp đồng tương lai có liên quan đến Bitcoin. Nếu bất kỳ một trong những đề xuất trên được phê duyệt, họ sẽ là công ty niêm yết Bitcoin ETF đầu tiên trên thế giới.

    CBOE dự kiến áp dụng lại quỹ Bitcoin ETF sau khi xây dựng tính thanh khoản cho hợp đồng tương lai



    Đơn xin phép của CBOE được gửi tới SEC hai tuần sau khi sàn ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin. Giám đốc điều hành CBOE, Ed Tilly cho biết công ty của ông sẽ tiến hành đánh giá dữ liệu tiến trình thanh toán, tính thanh khoản và biến động giá trị của hợp đồng tương lai, dùng chúng làm cơ sở cho các cuộc đối thoại với SEC.

    [​IMG]

    Ông phát biểu:


    “CBOE sẽ sử dụng thông tin thu thập được từ các hợp đồng tương lai. Đồng thời xây dựng tính thanh khoản ổn định để yêu cầu SEC cho phép niêm yết Bitcoin ETF.”

    Nói về Bitcoin ETF, Tilly cho biết điểm sáng giá của chúng nằm ở vấn đề tài chính. Trong thị trường năm nay, tài sản ETF toàn cầu đã tăng lên mức 5.3 nghìn tỷ USD trong tháng 10, từ mức 4.8 nghìn tỷ USD vào cuối năm ngoái.

    ETF là chứng khoán có thể giao dịch gắn liền với một chỉ số, hàng hóa hoặc tài sản nào đó, và các nhà đầu tư bán lẻ có thể mua được nó vào bất cứ lúc nào. Bitcoin ETF có thể là một lựa chọn hấp dẫn đối với các cá nhân bởi giá của loại tài sản này đang không ngừng tăng cao, nhưng họ sẽ phải đối mặt với những rắc rối và rủi ro liên quan đến việc lưu trữ và bảo vệ nó.

    Đây không phải là lần đầu tiên Bitcoin ETF được đề xuất



    Đầu năm nay, SEC đã bác bỏ đề xuất ETF của Gemini – sàn giao dịch Bitcoin do Cameron và Tyler Winklevoss thành lập, và bày tỏ quan ngại về việc thiếu các quy định quản lý trong thị trường Bitcoin.

    Hiện tại, dưới sự chấp nhận của CFTC, các hợp đồng tương lai Bitcoin đã ra mắt và “làm mưa làm gió” trên thị trường. Điều này hẳn đã thay đổi quan điểm của SEC về thị trường này.

    [​IMG]

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Dave Chapman – Giám đốc chiến lược của Octagon, cho biết:


    “Nhờ vào việc SEC chấp thuận thị trường tương lai của cả CBOE, CME và Nasdaq trong năm tới, tôi cược rằng chúng ta sẽ thấy Bitcoin ETF được phê duyệt vào năm 2018. Chắc chắn là như vậy.”

    Nói tóm lại, CBOE có lẽ đang muốn đặt mình vào vị thế canh tranh trong cuộc cách mạng tài chính phân quyền khi là người ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên của Mỹ. Họ đã đi trước CME Group tận hai tuần dù trước đó không hề thông báo rầm rộ.

    Tuy nhiên, mặc dù các sàn đang tranh nhau để được ra mắt quỹ Bitcoin ETF đầu tiên. SEC vẫn chưa xác định được liệu có nên chấp thuận các sản phẩm đầu tư thân thiện với các nhà bán lẻ này hay không? Các nhà quản lý SEC tương đối thích ứng với ngành công nghiệp cryptocurrency đang phát triển, nhưng sự biến động hiện tại của Bitcoin là nguyên nhân chính khiến họ lưỡng lự trong việc cấp phép cho các nhà cung cấp quỹ này.


    Theo Tiendientu.org
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post CBOE hy vọng sẽ là sàn giao dịch đầu tiên của Mỹ niêm yết 6 quỹ Bitcoin ETF appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - CBOE hy vọng sẽ là sàn giao dịch đầu tiên của Mỹ niêm yết 6 quỹ Bitcoin ETF

Share This Page