Đại học Ngoại Thương phát triển môi trường khởi nghiệp cho sinh viên

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 25, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Trong buổi sáng ngày 23/12 tại Hà Nội, Đại học Ngoại Thương đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với các đối tác phát triển. Theo đó, bốn đối tác tham gia ký kết gồm Trung tâm nghiên cứu chính sách phát triển (Depocen), Công ty CP CSCI Đông Dương (Indochina Group), Tổ chức công nghệ giáo dục Topica (Topica Group) và Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV).

    [​IMG]

    Phó giáo sư tiến sĩ Bùi Anh Tuấn phát biểu tại sự kiện.

    Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Giáo dục, hội cựu sinh viên Đại học Ngoại Thương, các đơn vị trong nhà trường.

    Theo nội dung đề án, Đại học Ngoại Thương sẽ hợp tác với các tổ chức này nhằm tìm ra định hướng mới trong hợp tác, đào tạo, tư vấn, mang lại giá trị cho xã hội. Đồng thời, nhà trường sẽ phối hợp cùng VSV phát triển ý tưởng khởi nghiệp, xây dựng mô hình quỹ khởi nghiệp, huy động vốn cho sinh viên.

    Ông Phạm Dũng Nam, phụ trách văn phòng Đề án 844 - đề án hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia đến năm 2025 của Bộ Khoa học công nghệ nhìn nhận: "Hoạt động chính của đề án 844 là nâng cao năng lực của doanh nghiệp, nhóm, cá nhân khởi nghiệp. Một trong những giải pháp để thực hiện mục tiêu là liên kết giữa đại học và các tổ chức khởi nghiệp". Theo kỳ vọng của ông Nam, hoạt động của Đại học Ngoại Thương sẽ giúp các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm và nâng cao kiến thức khởi nghiệp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là tiền đề để phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

    [​IMG]

    Đại diện Đại học Ngoại Thương ký thỏa thuận với một trong những đối tác.

    Phó giáo sư tiến sĩ Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết Đại học Ngoại Thương coi việc hợp tác với các đối tác uy tín là chìa khóa cho sự phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu phát triển trường, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội”.

    Bằng kinh nghiệm, nguồn lực, nhân lực của các đối tác và Đại học Ngoại Thương, phó giáo sư tiến sĩ mong muốn tạo nên phong trào khởi nghiệp tốt cho sinh viên.

    Ngoài ra, Đại học Ngoại Thương có kế hoạch hợp tác với những đơn vị uy tín trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, các đối tác cần đảm bảo có cùng mục tiêu phát triển với nhà trường, thiện chí và hành động để tạo nên ảnh hưởng hiệu quả.

    Huyền Trang

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đại học Ngoại Thương phát triển môi trường khởi nghiệp cho sinh viên

Share This Page