Liệu bạn có nên cho mèo uống sữa hay không?

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 24, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 146)

    Sữa quả thực là một thức uống bổ dưỡng không chỉ cho con người mà cả động vật, nhưng liệu rằng những chú mèo cưng nhà bạn có nên uống sữa hay không?

    Theo How Stuff Works, từ sách báo cho trẻ em cho tới quảng cáo truyền hình, ý tưởng về việc mèo thích uống sữa luôn được củng cố. Tuy nhiên, văn hóa là một chuyện còn thực sự sữa có tốt cho mèo hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác.

    Sau khi đánh chén một bát sữa tươi, con mèo dễ thương của bạn có thể tiêu tốn vài giờ tiếp theo cho việc tiêu chảy, đầy hơi và các phản ứng phụ khó chịu khác.

    [​IMG]
    Sau khi uống một chén sữa tươi, mèo có thể tiêu tốn vài giờ tiếp theo cho việc tiêu chảy, đầy hơi...

    Mèo, giống như hầu hết các động vật có vú trưởng thành (bao gồm cả người) không dung nạp lactose. Có nghĩa là chúng thiếu enzim cần thiết để phá vỡ đường lactose (hoặc các chất đường có trong sữa). Một bát sữa không có khả năng gây tử vong nhưng nó có thể mang đến rắc rối cho con mèo và cả chủ của nó nữa (bạn hãy tưởng tượng đến cảnh dọn "hậu quả" sau khi mèo uống sữa).

    Nếu trước đây bạn thường cho mèo uống sữa, giờ đây hãy cân nhắc thật kỹ điều này. Vì sữa có ít giá trị dinh dưỡng cho mèo nên không thể thay thế thức ăn cho chúng. Trên thị trường có sẵn rất nhiều loại thực phẩm dành riêng cho mèo. Nghĩa là bạn phải đảm bảo rằng sữa và những thức ăn khác (có bản chất tương tự sữa) chỉ chiếm 10 đến 15% khẩu phần ăn của mèo.

    Để ngăn ngừa chứng béo phì ở mèo, hãy xem xét hạn chế sữa không quá 20 đến 30 calo mỗi ngày. Vì một tách sữa không béo cân bằng với 83 calo, hãy cho chú mèo của bạn không nhiều hơn một vài thìa để tránh những vấn đề tiềm ẩn về trọng lượng. Bạn hãy xem xét sữa không chứa lactose hoặc sữa dê để giảm các vấn đề về tiêu hóa.

    [​IMG]
    Uống sữa thường xuyên sẽ gây tiêu chảy cho mèo con.

    Thế còn mèo con thì sao? Chúng chắc chắn phải cần sữa phải không? Mèo con có khả năng hấp thu lactose nhưng chắc chắn chúng không kham nổi lượng lactose có trong sữa bò vì nó cao gấp 3 lần so với sữa mèo mẹ.

    mà còn làm cho chúng chết dần dần nếu như chế độ ăn uống không được bổ sung các chất khác đúng cách. Nếu bạn đang cố gắng nuôi mèo con mà không có mẹ, hãy chọn những loại sữa tại các cửa hàng thú cưng. "Sữa" này được chế tạo đặc biệt để cung cấp đúng tỷ lệ casein và các chất khác đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mèo mà không gây hại cho đường tiêu hóa của chúng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Liệu bạn có nên cho mèo uống sữa hay không?

Share This Page