ITDI tiến hành đánh thuế các nhà đầu tư Bitcoin tại Ấn Độ

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 24, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 191)

    Tuần vừa rồi quả là một tuần bận rộn của Chính phủ Ấn Độ khi phải xử lý các vấn đề liên quan đến tiền tệ số. Sau khi kiểm soát các sàn giao dịch, hiện cơ quan quản lý đang tiến hành điều tra các nhà đầu tư bitcoin giàu có thông qua cơ quan thuế Ấn Độ– Income Tax Department of India (ITDI). Ngoài ra, Ủy ban chứng khoáng Ấn Độ – SEBI đã ra thông báo sẽ tiến hành giám sát chặt chẽ các hoạt động ICO – bị nghi ngờ hoạt động dưới mô hình Ponzi.

    Ủy ban kinh tế Ấn Độ nhắm đến các nhà đầu tư giàu có nhờ vào giao dịch Bitcoin



    Đại diện ITDI cho biết tất cả những cá nhân và công ty và tổ chức liên quan đến tiền điện tử đều đã được ghi nhận trong cơ sở dữ liệu của ITDI và sẵn sàng để đánh thuế các đối tượng này. ITDI cũng nhấn mạnh các đối tượng phải nộp thuế đầy đủ trên mỗi lần đầu tư và giao dịch.

    [​IMG]

    Theo như nhiều nguồn tin tại Ấn Độ, vẫn còn nhiều cuộc khảo sát cần được tiến hàn để thu thập đủ dữ liệu, nhưng theo các cuộc điều gia về việc tuân thủ nghĩa vụ thuế của các công dân Ấn Độ thì không được khả quan và ước tính có đến nửa triệu công dân không nộp thuế. Các cuộc khảo sát diễn ra theo đúng quy định được ghi rõ ở mục 133A của luật thuế.

    Những nguyên nhân dẫn đến việc giám sát Bitcoin


    Các ủy ban thuế có quyền khảo sát để tìm các chứng cứ xác minh nhà đầu tư cũng như các thu nhập thông qua đầu tư và thu nhập, hơn nữa còn xác định được các bên liên quan trong các giao dịch làm ăn, tài khoản ngân hàng và nhiều yếu tố khác.

    [​IMG]

    Các tờ báo địa phương cho hay, nhờ vào việc tăng giá của Bitcoin đã tiếp thêm động lực cho các cơ quan thuế tập trung tuyệt đối vào việc khảo sát các “Đại gia Bitcoin” để đánh thuế thu nhập, đầu tư và giao dịch. Hơn nữa, chính phủ Ấn Độ còn mạnh mẽ tuyên chiến với các tệ nạn rửa tiền và khủ bố tài chính. Cũng ý kiến cho rằng, việc người dân Ấn Độ ngày càng lạnh nhạt với tiền giấy truyền thống và chuyển sang dùng tiền điện tử mới là nguyên nhân chính khiến chính phủ quyết liệt như vậy.

    Chính phủ Ấn Độ để mắt tới các hoạt động ICO


    Mặc dù trước đó nhiều lần đại diện chính phủ đã có nhựng phát biểu cho rằng tiền điện tử không phải là một đồng tiền hợp pháp tại Ấn Độ thì trong khi đó ngân hàng Trung ương lại hết sức năng động trong việc nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường tiền điện tử. Sau động thái quay lưng với Bitcoin của liên minh Châu Âu thì chính phủ Ấn Độ cũng có hành động tương tự khi cảnh giác cao độ với các rủi ro mà tiền điện tử mang lại bằng cách giám sát và đánh thuế.

    Mặc dù chính phủ Ấn Độ không mặn mà với Bitcoin lắm nhưng vẫn chưa có những nền tảng về luật pháp luật chống tội phạm tài chính và rửa tiền dành riêng cho Bitcoin. Trên thực tế những vấn đề này vẫn còn bỏ ngỏ. Giao dịch tiền điện tử là một hoạt động rất khó xếp loại vừa bất hợp pháp nhưng cũng không vi phạm luật pháp.


    Theo News.Bitcoin.com
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post ITDI tiến hành đánh thuế các nhà đầu tư Bitcoin tại Ấn Độ appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - ITDI tiến hành đánh thuế các nhà đầu tư Bitcoin tại Ấn Độ

Share This Page