Startup Singapore mở quán cà phê tiền thuật toán

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 210)

    Một startup Singapore đã khai trương quán cà phê tiền thuật toán đầu tiên tại quốc gia này ngày 21/12. Nằm cách ngân hàng trung ương của Singapore một con phố, startup này bán cà phê, bánh sandwich và các sản phẩm làm đẹp thân thiện với môi trường.

    Cửa hàng chấp nhận các thanh toán bằng bitcoin và nhiều giao dịch không sử dụng tiền mặt, đồng thời còn tự phát hành đồng tiền mật mã riêng với tên gọi Ducatus để sử dụng trong hệ thống. Startup này kì vọng sẽ thúc đẩy việc sử dụng đồng tiền riêng của mình thông qua các doanh nghiệp thương mại chứ không phải mang tính chất đầu cơ.

    [​IMG]

    Quán cà phê tiền thuật toán chấp nhận các thanh toán bằng bitcoin và tự phát hành đồng tiền riêng.

    "Trong tương lai, tôi sẽ mở thêm nhiều quán cà phê kiểu này ở các nước khác nữa và mở rộng kế hoạch kinh doanh, quan hệ đối tác cùng với các khách sạn và cơ quan du lịch", ông Ronnie Tome - CEO startup Ducatus cho biết

    Ronnie đánh giá cao nỗ lực của Singapore trong việc nâng cao nhận thức của người dân về tiền thuật toán, bao gồm cả những cảnh báo về hành vi đầu cơ. Tuy vậy, vị CEO này không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình.

    Bùng nổ sự quan tâm toàn cầu về tiền thuật toán khiến Singapore – quốc gia đóng vai trò trung tâm công nghệ tài chính ở Châu Á - phải vừa khuyến khích đổi mới công nghệ nhưng đồng thời cũng phải tìm các giải pháp giảm thiểu rủi ro trong hệ thống tài chính thuộc phạm vị quốc gia.

    Trong khi ngân hàng trung ương lo lắng về những thiệt hại tiềm tàng đối với công dân và các hành vi rửa tiền thông qua tiền thuật toán thì cũng cùng lúc phải tiến hành nghiên cứu sâu rộng về công nghệ blockchain đứng đằng sau bitcoin.

    Tùng Hạ (Theo Dealstreetasia)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Singapore mở quán cà phê tiền thuật toán

Share This Page