Từ 19.530 USD, giá bitcoin giảm xuống 15.000 USD trong vòng 5 ngày: Lý do chính là gì?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 206)

    Chỉ trong vòng 5 ngày qua kể từ 17/12, giá bitcoin đã bất ngờ giảm từ 19.530 USD xuống còn 15.150 USD. Trong khi các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm gần đây của bitcoin được gây ra bởi nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng nhất dường như là chi phí giao dịch quá lớn của Bitcoin.


    [​IMG]

    Các yếu tố đằng sau sự sụt giảm của Bitcoin


    Các nhà phân tích và chuyên gia đã đưa ra hai lý do để chứng minh cho việc giảm giá và điều chỉnh của bitcoin. Một số nhà phân tích cho rằng sự điều chỉnh gần đây được thúc đẩy bởi sự gia tăng đột biến giá bitcoin trong tháng vừa qua.

    Trong vòng 30 ngày qua, giá bitcoin đã tăng từ 8.000 USD lên 19.000 USD. Bất chấp sự điều chỉnh mới nhất, giá bitcoin vẫn tăng kỷ lục 91,37% kể từ ngày 21/11, như thống kê của Coinbase dưới đây:

    [​IMG]

    Theo báo cáo của CCN tuần này, Dan Morehead – giám đốc điều hành của Pantera Capital, đã nói với CNBC trong chương trình Squawk Box rằng giá bitcoin sẽ giảm 50% trong tuần tới. Tuy nhiên, Morehead cũng nhấn mạnh rằng về lâu dài thì giá bitcoin sẽ còn cao hơn mức hiện tại.

    Trong vòng 4 tháng qua, Pantera Capital và quỹ phòng hộ của họ đã thu về được 25.004%, gần gấp 6 lần quỹ đầu tư Quantum Fund của huyền thoại Jim Rogers và George Soros.

    Trong nhiều thập kỷ, Rogers và Soros đã được thị trường tài chính toàn cầu ca ngợi như một huyền thoại khi chỉ trong vòng 10 năm họ đã thu về lợi nhuận 4.600%. Tuy nhiên, chỉ với 4 năm, quỹ phòng hộ Bitcoin của Pantera Capital đã kiếm được nhiều hơn 6 lần mức lợi nhuận của Rogers và Soros.

    Adam Back – chuyên gia bitcoin, đã lưu ý rằng việc giảm giá của bitcoin có thể được xem là kết quả của đợt tăng giá đột biến gần đây.

    Hơn nữa, Charlie Lee – nhà sáng lập Litecoin và cựu giám đốc điều hành Coinbase, đã nhấn mạnh vào tuần trước rằng sau một cuộc biểu tình về giá sẽ luôn đi kèm là một chu kỳ giảm. Sự giảm giá đột ngột của đồng tiền số hàng đầu như bitcoin thường kéo dài trong ngắn hạn.


    Sau mỗi đợt tăng giá mạnh của tiền tệ số, tôi luôn nhìn thấy một chu kỳ giảm. Thị trường cần thời gian để giữ ổn định. Đây chỉ là kinh nghiệm 7 năm của tôi trong thị trường này. Thấp như thế nào và bao lâu nó sẽ là TBD. Mọi người cần nhận thức được khả năng này và đầu tư một cách có trách nhiệm. Lee viết.
    Phí giao dịch bitcoin tăng cao


    Trước đó, vào ngày 21/12, Erik Voorhees – giám đốc điều hành của ShapeShift, đã tiết lộ rằng phí giao dịch bitcoin trung bình trong 12 tháng qua đã tăng lên 40 USD với mỗi giao dịch, mức phí này cao hơn hầu hết các ngân hàng.

    Voorhees cũng bày tỏ quan ngại của mình về phí giao dịch bitcoin đang gia tăng, như ông đã viết , “phí giao dịch trung bình của bitcoin trong năm qua. Hiện tại trung bình phí khoảng 40 USD cho mỗi giao dịch. Cao hơn hầu hết các ngân hàng.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Từ 19.530 USD, giá bitcoin giảm xuống 15.000 USD trong vòng 5 ngày: Lý do chính là gì? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Từ 19.530 USD, giá bitcoin giảm xuống 15.000 USD trong vòng 5 ngày: Lý do chính là gì?

Share This Page