CEO SpaceX tung hình tên lửa Falcon Heavy trước ngày phóng thử nghiệm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 127)

    Chỉ vài năm trước đây thôi, việc phóng rồi hạ cánh một tên lửa có vẻ là một ý tưởng hão huyền, nhưng những công ty như SpaceX và Blue Origin đã cho thấy đó không phải là một điều bất khả thi với việc phát triển các hệ thống tên lửa có khả năng tái sử dụng.

    Theo DigitalTrends, sau khi thực hiện thành công việc hạ cánh tên lửa Falcon 9 để tái sử dụng vừa qua, SpaceX hiện đã sẵn sàng để nâng công nghệ của mình lên một cấp độ mới với kế hoạch phóng thử nghiệm chiếc tên lửa mạnh nhất thế giới Falcon Heavy vào tháng 1/2018.

    [​IMG]
    Tên lửa khổng lồ Falcon Heavy đang nằm trong bãi đỗ tại Cape Canaveral ở Florida.

    Người đã làm mọi thứ tưởng như bất khả thi trở nên hoàn toàn khả thi - CEO SpaceX, tỷ phú Elon Musk - mới đây đã đăng một số tấm ảnh lên trang Twitter của mình về tên lửa khổng lồ Falcon Heavy đang nằm trong bãi đỗ tại Cape Canaveral ở Florida, chờ ngày lên đường. Tên lửa này sẽ sử dụng bệ phóng giống như bệ phóng đã bắt đầu sứ mệnh Apollo 11 nổi tiếng đưa các phi hành gia đầu tiên lên Mặt Trăng vào năm 1969.

    [​IMG]
    Tên lửa Falcon Heavy cao 70 mét, có thể tái sử dụng.

    Tên lửa Falcon Heavy cao 70 mét, có thể tái sử dụng, gồm 3 lõi tăng tốc "bê nguyên xi" từ Falcon 9 sang, mỗi lõi gồm 9 động cơ Merlin. Với sức mạnh như vậy, tên lửa này sẽ có lực đẩy bằng 18 chiếc Boeing 747 gộp lại, và mạnh gấp đôi so với chiếc tên lửa lớn thứ 2 trên thế giới.

    Theo website của SpaceX thì Falcon Heavy có đủ sức mạnh để mang hơn 54 tấn hàng hoá lên quỹ đạo, tức tương đương việc mang một chiếc Boeing 737 với toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và hành lý.

    Các sứ mệnh trong tương lai của Falcon Heavy khá đa dạng, từ đưa hàng lên không gian, cho đến đưa người lên Mặt Trăng và thậm chí là cả sao Hoả. Elon Musk từng tuyên bố sẽ sử dụng Falcon Heavy để mang chiếc siêu xe Tesla Roadster màu đỏ mận của mình lên sao Hoả! Chưa kể nhà tỷ phú này còn cho biết sẽ cho Falcon Heavy phát nhạc Space Oddity của danh ca David Bowie trên đường đến hành tinh đỏ.

    [​IMG]
    Elon Musk sẽ cho Falcon Heavy phát nhạc Space Oddity của danh ca David Bowie trên đường đến hành tinh đỏ.

    Đầu năm nay, Elon Musk đã đăng một đoạn teaser diễn tả quá trình cất cánh của Falcon Heavy. Theo đó tên lửa này sẽ thực hiện nhiều bước riêng biệt sau khi được phóng, kết thúc bằng việc lõi tăng tốc hạ cánh xuống Trái Đất. Elon Musk khẳng định nếu mọi việc hoàn hảo như kế hoạch thì 2 lõi hai bên sẽ đáp xuống mặt đất, trong khi lõi trung tâm sẽ hạ xuống một chiếc tàu của SpaceX nằm trên biển - con tàu đã phục vụ nhiều lần hạ cánh của Falcon 9.

    Tuy nhiên CEO SpaceX cũng không để sự hào hứng làm mờ mắt, cho rằng nhiều thứ có thể sẽ bị sai sót. Nói cách khác, đừng ngạc nhiên nếu tên lửa này phát nổ như một đoạn video mà Elon Musk đã từng chia sẻ cách đây không lâu!

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - CEO SpaceX tung hình tên lửa Falcon Heavy trước ngày phóng thử nghiệm

Share This Page