Cá voi sát thủ ba mét chết thảm do bị bão thổi bay lên bờ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]

    Xác cá voi sát thủ con bị bão thổi bay vào bờ. Ảnh: Deadlines News.

    Một người dân địa phương phát hiện xác con cá voi sát thủ đực còn non trên bãi cỏ ven bờ biển phía tây hòn đảo chính của quần đảo Shetland ở Scotland sau gần ba tuần bão Caroline đổ bộ vào đây, Express hôm qua đưa tin. Con cá voi khoảng 2-3 tuổi và dài ba mét mắc cạn được cho là chết do mất nước hoặc đập mạnh xuống đất. Vị trí tìm thấy con vật cách bờ biển ít nhất 25 mét.

    Theo Khu bảo tồn Động vật hoang dã Hillswick, trung tâm tái định cư động vật duy nhất trên đảo, con cá voi sát thủ nhỏ tuổi có thể bị lạc khỏi mẹ do thời tiết. Khu bảo tồn đã báo cáo trường hợp mắc cạn lên Ủy ban Động vật biển mắc cạn Scotland để tiến hành khám nghiệm.

    "Hôm 21/12, chúng tôi tìm thấy xác con cá voi sát thủ thứ hai mắc cạn ở vùng biển Shetland trong năm nay. Đó là một con cá đực chưa trưởng thành bị cuốn đi xa lên bờ bởi bão Caroline cách đây một tuần. Chúng tôi đã gửi mẫu vật cho Ủy ban Động vật biển mắc cạn Scotland và sẽ tiến hành khám nghiệm đầy đủ để xác định nguyên nhân tử vong của con vật", khu bảo tồn thông báo.

    "Trường hợp này thật đáng buồn. Chúng tôi nghĩ nó bị thổi bay lên bờ trong bão Caroline khi vẫn còn sống. Không có đàn cá voi sát thủ nào khác quanh vùng biển Scotland ngoài Shetland", một phát ngôn viên khu bảo tồn cho biết.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá voi sát thủ ba mét chết thảm do bị bão thổi bay lên bờ

Share This Page