Nam Phi muốn theo dõi và đánh thuế các giao dịch Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 20, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Người ta thường nói rằng trên thế giới này không có điều gì là chắc chắn, ngoại trừ cái chết và nộp thuế. Dường như không có gì có thể thay đổi được hai điều này, chỉ là vấn đề thời gian sớm hay muộn mà thôi. Quốc gia gần đây nhất đang chuẩn bị đánh thuế các giao dịch Bitcoin đó là Nam Phi.


    [​IMG]

    Nam Phi lên kết hoạch thu thuế giao dịch Bitcoin


    Người dân Nam phi ngày càng dùng nhiều Bitcoin, phổ biến đến nổi, người dân dùng Bitcoin để trả vé phạt đậu xe. Điều này đã làm cho cơ quan thuế Nam Phi – South African Revenue Service (Sars) có nhiều ý tưởng hay. Vì thế Sars đã có đề xuất và làm việc với nhiều công ty công nghệ nhằm tiến hành theo dõi giao dịch tiền điện tử để làm tiền đề đánh thuế.

    Ông Randall Carolissen thuộc nhóm nghiên cứu thị trường của Sars cho biết rằng công nghệ Blockchain thật sự là một công nghệ phức tạp, không hề có nhiều hy vọng để theo dấu giao dịch nhưng chúng tôi đang làm việc với những công ty hàng đầu để tìm ra giải pháp, chúng tôi cũng đang hợp tác chặt chẽ với Anh và Canada trong một nỗ lực đưa Bitcoin vào tầm kiểm soát.

    [​IMG]

    Nam phi hợp tác quốc tế sâu rộng


    Ông Randall Carolissen đã cho biết them rằng hiện tại chúng ta đang đối xử với Bitcoin như là một công cụ gây vốn. Nếu như bạn mua một Bitcoin tại một mức giá xác định và rồi bạn bán nó lại và khi bạn bán, bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề tăng giá và chính phủ sẽ tiến hành thu thuế lợi tức từ bạn.

    Sars đang làm việc với nhiều cơ quan thuế khác nhau trên toàn thế giới để hoàn thiện bộ luật để đánh thuế giao dịch tiền điện tử thông qua Organization for Economic Cooperation and Development’s (OECD). Sự hợp tác này là để thu thập những thông tin nhằm hoàn thiện bộ luật đánh thuế tiền điện tử. Sars cho biết như sau:


    “Hiện tại chúng tôi đã là thành viên của OECD, cùng nhau hợp tác và tìm ra giải pháp chung trong hệ sinh thái tiền điện tử. Trên thực tế Nam Phi chính là quốc gia dẫn đầu trong việc triển khai các biện pháp nhằm kiểm soát hệ sinh thái tiền điện tử”.

    Sars hiện tại không hưởng ứng lắm với các cách quản lý tiền điện tử của các nước như U.S. IRS, South Korea’s National Tax Service và the Income Tax Department of India. Đó là cách mà các ủy ban kinh tế khác tự cho mình tham gia vào sân chơi vào Bitcoin và thừa nhận rằng mình đang kiểm soát Bitcoin, cũng có một số quốc gia bắt buộc người dân và các sàn giao dịch phải khai báo đầy đủ thông tin về giao dịch và người dùng.


    Theo Bitcoin News
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Nam Phi muốn theo dõi và đánh thuế các giao dịch Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nam Phi muốn theo dõi và đánh thuế các giao dịch Bitcoin

Share This Page