Phi công hải quân Mỹ kể về cuộc rượt đuổi UFO trên biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 20, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 166)

    [​IMG]


    Trung tá David Fravor, phi công làm việc 18 năm trong hải quân Mỹ, chia sẻ ông từng trông thấy vật thể bay bí ẩn khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện định kỳ ở vùng biển Thái Bình Dương giữa San Diego và Ensenada, Mexico, vào tháng 11/2004, theo Washington Post.

    Fravor nói ông nhận được lệnh hành động khi có những vật thể bay không xác định (UFO) bay thấp dần từ độ cao 24.384 mét xuống 6.096 mét và sau đó biến mất. Các nhà chức trách bảo với cựu phi công lái máy bay chiến đấu, chỉ huy đội tiêm kích F/A-18 Hornet của hải quân Mỹ lúc đó, rằng họ đã gặp hàng chục vật thể trong vài tuần trước.

    [​IMG]

    UFO trên màn hình máy bay của Fravor. Ảnh: New York Times.

    Vật thể bay có kích thước tương đương máy bay của Fravor nhưng không có cánh và trông giống một viên kẹo cao su thuôn dài. "Nó lơ lửng sát mép nước", Fravor cho biết. "Khi tôi đến gần hơn, nó tăng tốc và biến mất. Nhanh hơn bất cứ thứ gì tôi từng thấy trong đời. Chúng tôi bay vòng lại để xem có gì dưới nước nhưng chẳng có gì cả. Chỉ có nước biển xanh ngắt".

    Theo Fravor, điều thú vị là vật thể không sản sinh rotor wash, hiện tượng nhiễu loạn không khí do cánh quạt của máy bay trực thăng gây ra. "Đây là công nghệ cách mạng có thể tăng tốc, bay lên cao và xuống thấp. Hãy hình dung những tiến bộ mà công nghệ đó có thể mang đến cho nhân loại", Fravor nói thêm.

    [​IMG]

    Trung tá David Fravor. Ảnh: ABC News.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đã phân tích cuộc chạm trán, nhưng những câu hỏi như vật thể này là gì hay nó đang làm gì vẫn là điều bí ẩn. "Tôi nghĩ ai đó nên xem xét nó. Tôi đã nói chuyện với một số người. Thật là một thất vọng lớn khi đến giờ nó mới được tiết lộ thay vì đưa ra thảo luận vào năm 2004", Fravor chia sẻ.

    Fravor cũng bác bỏ những ý kiến cho rằng câu chuyện của ông không đáng tin cậy. Tôi không nghĩ là mình điên khùng trong vai trò sĩ quan hải quân. Tôi không say rượu, không sử dụng chất kích thích. Tôi ngủ đủ giấc và hôm đó trời rất quang đãng”, Fravor khẳng định.

    Cảnh quay sự việc được Bộ Quốc phòng Mỹ công bố. Hôm 16/12, Lầu Năm Góc thừa nhận đã chi 22 triệu USD để điều tra UFO từ năm 2007 đến 2012. Chương trình xác định mối đe dọa hàng không vũ trụ tiên tiến do Luiz Elizondo, cựu quan chức tình báo quân sự, chỉ đạo.

    Theo Elizondo, có bằng chứng rất thuyết phục cho thấy chúng ta không đơn độc. Elizondo nói chương trình của ông đã khám phá nhiều máy bay khác thường. "Những chiếc máy bay này, như chúng tôi tạm gọi, mang nhiều đặc điểm chưa từng thấy ở Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào mà chúng tôi biết", Elizondo chia sẻ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phi công hải quân Mỹ kể về cuộc rượt đuổi UFO trên biển

Share This Page