Startup Singapore chia sẻ không gian sống cho sinh viên châu Á

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 20, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 185)

    Oxfordcaps cho biết sẽ sử dụng khoản tiền đầu tư để phát triển thêm công nghệ, tăng các chức năng tích hợp trên trang web cũng như mở rộng số phòng cho thuê dưới sự quản lý của startup này.

    Ra mắt vào tháng 7/2017, Oxfordcaps "khuấy động" thị trường thuê phòng trọ dành cho sinh viên với giải pháp tìm kiếm, kết nối và chia sẻ các không gian sinh hoạt chung. Điều này giúp giảm chi phí sinh hoạt, cung cấp thêm các trải nghiệm và lựa chọn cho sinh viên châu Á, đặc biệt là các sinh viên nước ngoài tại các thành phố lớn.

    Các trường học hiện nay không thể đáp ứng hết nhu cầu đăng kí ở của sinh viên trong kí túc xá. Điều đó đồng nghĩa một phần lớn sinh viên phải tìm kiếm chỗ ở tư nhân ở bên ngoài.

    [​IMG]

    Với thị trường lên đến 100 triệu sinh viên sử dụng di động trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, mô hình chia sẻ không gian sống dành cho sinh viên như của startup Oxfordcaps thu hút sự chú ý của các quỹ đầu tư mạo hiểm

    Ngoài nhu cầu của sinh viên, một vài công ty bất động sản tại Singapore cũng đang chuyển đổi mục đích của những tòa nhà bỏ trống thành các không gian sinh hoạt chung, phù hợp với nhu cầu của người lao động làm trong lĩnh vực công nghệ có mong muốn kết nối, hợp tác cùng làm việc.

    "Mục tiêu chính của sự thay đổi này là hướng đến các cá nhân có nhu cầu thuê nhà, thuê nơi làm việc trong ngắn hạn. Sinh viên quốc tế đến sống, học tập và làm việc tại thành phố như Singapore có những nhu cầu tương tự phù hợp với thị trường trên", Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Oxfordcaps Annu Talreja cho biết.

    Oxfordcaps không chỉ giúp kết nối mà còn trực tiếp đứng ra làm việc với người cho thuê nhà, cung cấp các dịch vụ dọn dẹp, bảo trì, thiết kế lại không gian sống phù hợp với nhu cầu của sinh viên. Startup này cũng xử lý toàn bộ quá trình cho thuê từ việc đăng tin các phòng còn trống lên website.

    Cho tới nay, hơn 1.000 chỗ ở đã được đặt qua hệ thống của Oxfordcaps. Trong tương lai, startup này muốn chiếm lĩnh nhiều hơn thị trường ở Singapore trước khi mở rộng hoạt động ra các quốc gia thuộc Châu Á- Thái Bình Dương khác như Ấn Độ, Indonesia và Australia.

    Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giờ có khoảng 100 triệu người sử dụng di động là sinh viên. Singapore là một thị trường nhỏ với khoảng 200.000 đến 300.000 sinh viên quốc tế đến đây mỗi năm.

    Tuy vậy, Oxfordcaps nhận định đây là thị trường cửa ngõ vì quốc gia này là điểm đến hàng đầu về giáo dục trong khu vực Đông Nam Á. Quy định về bất động sản, nhà ở tại đây cũng rõ ràng và ổn định hơn nhiều nước láng giềng khác trong khu vực.

    Tùng Hạ(Theo Techinasia)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup Singapore chia sẻ không gian sống cho sinh viên châu Á

Share This Page