4 game thủ Việt nổi danh năm 2017

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 20, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 197)

    Đỗ Duy Khánh (Levi)

    [​IMG]

    Game thủ Đỗ Duy Khánh. (Ảnh: Esports Eldesmarque)

    Game thủ sinh năm 1997, thành viên của đội tuyển game Liên Minh Huyền Thoại GAM, bắt đầu thi đấu từ năm 2015 nhưng chỉ sau khi gia nhập Boba Marines (GAM hiện tại) vào năm 2016, anh mới thực sự tỏa sáng. Có thành tích nổi bật tại giải đấu All - Star thế giới năm 2016, năm nay Khánh tiếp tục tỏa sáng cùng đồng đội khi vô địch giải đấu quốc nội MDCS Mùa Xuân 2017. Sau đó, tại giải đấu quốc tế Mid-Season Invitational cũng như Chung kết thế giới 2017, Levi cũng đã gây được tiếng vang khi thể hiện phong độ và kỹ năng ấn tượng.

    Các pha biểu diễn kỹ năng ấn tượng của anh đã được bình chọn là một trong các màn biểu diễn xuất sắc nhất của giải. Nhiều game thủ nổi tiếng thế giới đã nhắc đi nhắc lại cái tên Levi của đội tuyển Việt Nam trong các bình luận trên mạng xã hội với nhiều sự tôn trọng. Cùng với đồng đội, GAM đã chiến thắng những đội game tên tuổi thế giới như Team Solomid, G2, WE hay Fnatic.

    Sau giải đấu, có tin đồn game thủ người Việt này được các đội tuyển lớn tại Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc ngỏ lời mời nhưng anh đã từ chối, ở lại trong nước tiếp tục thi đấu.

    Nguyễn Đức Bình (Chim Sẻ Đi Nắng)

    [​IMG]

    Nguyễn Đức Bình (Chim Sẻ Đi Nắng).

    Đây là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều game thủ Việt, thậm chí với cả những người không quen thuộc với bộ môn Đế Chế (Age of Empires). Dù không phổ biến nhưng các trò chơi trực tuyến khác, ở Việt Nam, Đế Chế vẫn có một cộng đồng người chơi và hâm mộ đông đảo. Trong năm 2017 vừa qua, game thủ sinh năm 1996 này vẫn tiếp tục nổi lên với hàng loạt chức vô địch ở các giải game trong cộng đồng này, như ba chức vô địch thể loại Shang, Random và bản đồ biển ở Pro Master 2017, hay hai chức vô địch thể loại Shang, 2vs2 Shang thuần tiễn ở giải giao hữu Việt - Trung.

    Không tham gia tất cả giải đấu nhưng mỗi khi xuất hiện, game thủ này luôn được kỳ vọng sẽ là người giành được chức vô địch và rất ít khi anh khiến người hâm mộ thất vọng. Nổi lên từ năm 2011, đến nay Bình vẫn là luôn được nhắc tới như cái tên đại diện cho cộng đồng Đế Chế tại Việt Nam.

    Tiền ZombieV4 và Tiến Xinh Trai

    [​IMG]

    Võ Lê Nhật Tiến (trái) và Đinh Văn Tiền (phải).

    Đây là biệt danh cũng đồng thời là tên tài khoản YouTube của cặp đôi game thủ Đinh Văn Tiền (1995) và Võ Lê Nhật Tiến (1993). Ngoài cái tên "hơi giống nhau", cả hai còn có nhiều điểm chung khác, như đều là game thủ của bộ môn CrossFire (Đột Kích) và cũng là hai người chơi đầu tiên đạt được nút Play mạ vàng của YouTube trong năm 2017. Hiện tại, kênh YouTube của Tiền có hơn 1,7 triệu người theo dõi, còn Tiến là 1,3 triệu người.

    Thành tích của hai game thủ này cùng đến từ việc chuyên làm các video ghi lại cảnh chơi game ở chế độ Zombie, một kiểu chơi riêng trong game bắn súng trực tuyến nói trên. Việc cạnh tranh ở cùng một thể loại cũng được cho là lý do khiến số lượng người theo dõi của hai game thủ này tăng mạnh, bởi người hâm mộ luôn có suy nghĩ so sánh và thường bấm nút theo dõi cả hai người.

    Theo nhận định từ cộng đồng, Tiến là người chơi có kỹ năng tốt hơn nhưng Tiền lại nổi bật bởi nét "duyên" đặc biệt khi với các câu bình luận hóm hỉnh. Mỗi tuần, cả hai cho ra hàng chục sản phẩm, mỗi clip trung bình thu hút từ vài trăm nghìn cho tới cả triệu lượt xem.

    Ngô Minh Anh

    [​IMG]

    Nữ game thủ Ngô Minh Anh. (Ảnh: Lienminhgarena)

    Đây là nữ game thủ giữ vị trí đường giữa của Easy Team, đội game vô địch giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho nữ duy nhất trong năm vừa qua mang tên Vệ Binh Tinh Tú 2017. Đã có kinh nghiệm chơi game được 4 năm, Minh Anh đang có một thứ bậc xếp hạng khá cao (Kim Cương) theo hệ thống đánh giá của trò chơi.

    Trong giải đấu dành cho nữ được tổ chức hồi tháng 9 vừa qua, nữ game thủ này đã góp công lớn nhất giúp đội của mình đoạt chức vô địch. Các màn biểu diễn kỹ năng đẹp mắt và hiệu quả của cô đã gây bất ngờ cho tất cả người xem, đối thủ, thậm chỉ cả bình luận viên của giải. Minh Anh đang được đánh giá là nữ game thủ đi đường giữa có kỹ năng tốt nhất hiện nay trong cộng đồng.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 4 game thủ Việt nổi danh năm 2017

Share This Page