600 tỷ USD: Cryptocurrency tiếp tục vượt mặt gã khổng lồ Amazon

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 19, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 186)

    Vốn hóa thị trường của Cryptocurrency đã vượt qua con số 600 tỷ USD vào cuối tuần, giá trị của tất cả các đồng tiền số kết hợp lại đã chính thức vượt qua “gã khổng lồ” trong ngành thương mại điện tử Amazon.


    [​IMG]

    Vốn hóa thị trường cryptocurrency đạt 600 tỷ USD



    Việc đưa các hợp đồng tương lai bitcoin vào các sàn giao dịch được điều chỉnh tại Mỹ như CBOE và CME đã tạo ra một đợt “biểu tình về giá” trên toàn bộ thị trường, ngay cả khi các sản phẩm tương lai được giao dịch với khối lượng nhỏ hơn so với hệ sinh thái tiền tệ số toàn cầu.

    Tuần trước, mức vốn hóa thị trường của cryptocurrency đã tăng lên 440 tỷ USD sau khi CBOE ra mắt hợp đồng tương lai bitcoin được điều chỉnh. Đó là mức tăng kỷ lục 100 tỷ USD trong 7 ngày – một thành công kỳ diệu – nhưng điều kỳ diệu đó còn lớn hơn trong tuần này.

    Tính từ thứ 2 tuần trước, vốn hóa của cryptocurrency đã tăng vọt thêm 160 tỷ USD, hay 36%, để đưa con số vốn hóa lên mức cao nhất mọi thời đại mới là trên 600 tỷ USD.

    [​IMG]
    Source: CoinMarketCap

    Mặc dù Bitcoin đã dẫn đầu trong các đợt “biểu tình” ở hầu hết các tuần, nhưng chính Altcoin đã giúp vốn hóa thị trường của toàn bộ thị trường tiền tệ số cán mốc lịch sử. Tính đến sáng thứ 2, có 29 đồng Altcoin sở hữu lượng vốn hóa vượt quá 1 tỷ USD.

    Cryptocurrency giá trị hơn Amazon


    Ở thời điểm hiện tại, hệ sinh thái tiền tệ số có giá trị hơn Amazon. Tương tự như các đồng tiền số, gã khổng lồ về công nghệ có giá trị 568 tỷ USD đã trải qua một cuộc “biểu tình” lớn từ đầu năm đến nay, nhưng mức tăng trưởng 60% của Amazon đã bị làm lu mờ bởi sự bùng nổ lên đến 3.400% của thị trường tiền tệ số.

    [​IMG]
    Source: Yahoo Finance

    Tuy nhiên, một trong những nỗ lực nhằm hạ thấp thành tựu này bằng cách nhận xét rằng Amazon chỉ là một công ty, trong khi crypto đại diện cho một lớp tài sản. Hãy nhớ rằng, chỉ 6 tháng trước đây, các nhà phê bình đã đưa ra bảng xếp hạng này làm bằng chứng cho thấy vai trò của cryptocurrency trong nền kinh tế đã bị phóng đại.

    [​IMG]
    Source: HowMuch.net

    Tiền tệ số nói chung và Bitcoin nói riêng – vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong nguồn cung tiền toàn cầu, giá trị kinh tế của nó đang nhanh chóng được thổi phồng. Bitcoin hiện là loại tiền tệ có giá trị lớn thứ 14 trên thế giới, được tính bằng các khoản tiền đang lưu thông và tiền gửi ngân hàng, toàn bộ số tiền ký quỹ sẽ đứng thứ 11.

    [​IMG]
    Source: CIA World Factbook/Jameson Lopp

    Nếu thị trường tiếp tục tăng trưởng, sẽ không có gì ngạc nhiên khi hệ sinh thái cryptocurrency đạt được mức 1 nghìn tỷ USD trước Apple – công ty có giá trị lớn nhất thế giới với vốn đầu tư 893 tỷ USD.


    Theo CNN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post 600 tỷ USD: Cryptocurrency tiếp tục vượt mặt gã khổng lồ Amazon appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - 600 tỷ USD: Cryptocurrency tiếp tục vượt mặt gã khổng lồ Amazon

Share This Page