Cáo tuyết Bắc cực tiếp cận đoàn thám hiểm

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 19, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 159)

    [​IMG]

    Dave Briggs, hướng dẫn viên của hãng du lịch Arctic Kingdom, ghi lại cảnh một con cáo tuyết tò mò tiến lại gần đoàn thám hiểm trong khu vực Bắc cực thuộc Canada, Story Trender hôm 18/12 đưa tin. Con vật thậm chí còn dò xét đôi giày của Briggs một lúc trước khi cảm thấy chán và đến một góc khác nằm cuộn tròn.

    Cáo tuyết sở hữu bộ lông dày, sống trong môi trường Bắc cực lạnh giá và thích nghi tốt với cái lạnh. Chúng có thể chịu được nhiệt độ xuống tới -70 độ C.

    Đoàn thám hiểm gọi con cáo là "Spot" sau nhiều lần nó ghé thăm. "Spot là con cáo bạo dạn và nổi bật nhất trong đàn cáo tuyết nhỏ thường xuyên ghé thăm chúng tôi. Không chỉ xuất hiện quanh khu trại, nhiều khi nó còn đột ngột tiến đến lúc chúng tôi đang đi bên ngoài", Briggs kể lại.

    "Tôi đam mê thiên nhiên và sinh vật hoang dã. Tôi tin rằng phần lớn động vật hoang dã có bản năng bẩm sinh để nhận biết xem khi nào nên tin tưởng và khi nào thì cảm thấy nguy hiểm. Có những lần tôi từng ngồi gần một con cáo, nhưng rất hiếm. Khi đó, tôi cảm thấy thật kỳ diệu và hạnh phúc", Briggs chia sẻ.

    Ban đầu cáo tuyết tỏ ra rất cảnh giác và chỉ đến gần khu trại vào buổi đêm hoặc sáng sớm, trước khi mặt trời mọc, anh cho biết. Tuy nhiên, chúng dần dần trở nên thoải mái hơn với sự xuất hiện của đoàn thám hiểm.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cáo tuyết Bắc cực tiếp cận đoàn thám hiểm

Share This Page