Giá bitcoin sẽ lên đến 300.000 – 400.000 USD?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 19, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 166)

    Chuyên gia phân tích và đồng thời là nhà sáng lập Standpoint Research – Ronnie Moas, vừa đưa ra dự đoán mới về giá trị của Bitcoin trong tương lai, ông cho rằng giá trị của Bitcoin có thể lên đến hàng trăm ngàn Đô-la Mỹ trong những năm tới.


    [​IMG]

    Moas, nhà sáng lập của Standpoint Research có trụ sở ở Miami nói.


    Bitcoin đã tăng giá 500% kể từ khi tôi đưa ra dự đoán đồng tiền này mới chỉ bắt đầu tăng giá hồi tháng 7. Và tôi dự đoán bitcoin sẽ tăng giá 500% nữa tính từ thời điểm này.

    Tháng 7 vừa qua, Moas đưa ra dự đoán năm 2018 đồng bitcoin sẽ lập đỉnh 5.000 USD. Lúc đó đồng tiền số này đang được giao dịch ở mức 2.600 USD. Và hôm nay (18/12) giá trên sàn Coinbase đã lên đến 18.186 USD. Moas phát biểu trong chương trình “The Rundown” của đài CNBC:


    Theo tôi bitcoin sẽ đạt đỉnh 300.000 – 400.000 USD và trở thành đồng tiền giá trị nhất thế giới.

    Nhận định này được đưa ra trong bối cảnh CME, sàn tương lai lớn nhất thế giới, vừa tung ra hợp đồng tương lai bitcoin. Trước đó 1 tuần sàn CBOE cũng có động thái tương tự.

    Dự đoán táo bạo của Moas được đưa ra dựa trên luận điểm chỉ có 21 triệu đồng bitcoin tồn tại, do đó theo quy luật tất yếu nhu cầu tăng lên sẽ đẩy giá tăng vọt. “Tôi không biết trên thế giới này có bao nhiêu vàng, nhưng tôi biết có bao nhiêu đồng bitcoin, và trong 2 năm nữa sẽ có 300 triệu người trên trái đất này muốn sở hữu bitcoin. Tình trạng mất cân đối cung cầu sẽ đẩy giá lên cao”.

    Moas tin rằng những con số mà mình đưa ra hoàn toàn hợp lý. “Tôi nhìn nhận bitcoin theo cách giống như khi đánh giá cổ phiếu Amazon. 15 năm qua, chiến lược đối với cổ phiếu này là mua nó, nắm giữ nó và chứng kiến tài sản của bạn tăng lên. Với bitcoin bạn cũng nên làm như vậy”.

    Đồng quan điểm với Moas là Dave Chapman, giám đốc điều hành của công ty giao dịch tiền số Octagon Strategy. Cho rằng mình sẽ không ngạc nhiên nếu nhìn thấy mức giá 6 chữ số, Chapman dự báo giá bitcoin sẽ vượt mốc 100.000 USD trước khi năm 2018 kết thúc.

    Dẫu vậy xung quanh bitcoin luôn là những ý kiến trái chiều. Cũng trong chương trình của CNBC, giáo sư đến từ ĐH Yale và cũng từng là chuyên gia kinh tế trưởng tại Morgan Stanley – Stephen Roach – gọi bitcoin là “một khái niệm độc hại mà nhà đầu tư nên tránh”. “Đây là 1 quả bong bóng đầu cơ nguy hiểm vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người, là tài sản không ẩn chứa bất kỳ giá trị kinh tế nội tại nào”.


    Theo CNBC
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com





    The post Giá bitcoin sẽ lên đến 300.000 – 400.000 USD? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá bitcoin sẽ lên đến 300.000 – 400.000 USD?

Share This Page