Cô gái vóc dáng chuẩn từng hối hận khi nhịn ăn giảm cân

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 18, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 156)

    Vi bắt đầu tập luyện nghiêm túc từ tháng 11 năm ngoái khi cảm nhận việc tập gym có tác động tới sức khỏe và vóc dáng. Lúc ấy Vi gầy còm, cân nặng 41-42 kg, phải nằm viện điều trị bệnh đau dạ dày do cố ép cân bằng những cách tiêu cực như nhịn ăn, uống thuốc giảm cân thay vì tập luyện.

    Từng ám ảnh bởi cân nặng 62 kg, Vi tìm mọi cách để giảm cân mà không quan tâm đến những hệ quả với sức khỏe. Nỗi ám ảnh thừa cân khiến tâm lý cô sợ hãi mỗi lần bước lên bàn cân. May mắn là Vi kịp nhận ra và điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống cho cân bằng nên tình hình sức khỏe đã được cải thiện.

    [​IMG]

    Tường Vi hướng đến tập luyện cho body khỏe khoắn.

    Nhìn lại quá trình giảm cân đó, Vi cảm thấy sai lầm bởi vóc dáng gầy guộc, ngực thấp, vùng tay, đùi, bụng tích mỡ, mông phẳng không hề hấp dẫn như cô vẫn tưởng. Vi không dám mặc đồ ôm khoe cơ thể đầy khuyết điểm. Vi nhận ra cân nặng không quyết định vẻ ngoài mà chính tỷ lệ các vòng cơ thể, độ săn chắc mới tạo nên sự khác biệt.

    Vi may mắn có anh trai tập gym nên được hướng dẫn tập luyện chuẩn từ những động tác cơ bản. Thời gian đầu, cô không nghe lời anh mà cứ nhịn ăn và uống thuốc giảm cân. Sau khi sức khỏe và tâm lý xuống dốc, cô mới bắt đầu tìm hiểu và tập gym.

    [​IMG]

    Vi tập luyện tham gia cuộc thi thể hình.

    Cô tập gym với quyết tâm có ba vòng đẹp và sức khỏe tốt hơn, nhưng nhiều lần muốn bỏ cuộc. Những cơn đau mỏi cơ khắp toàn thân đến mức cô đứng nằm không yên và sốt vì đau nhức. Vi tự nhận lúc đó rất muốn bỏ cuộc, nhưng sau 2 tuần tập mà vòng eo giảm đến 5 cm nên có động lực để tiếp tục nâng tạ.

    Vi tập luyện

    [​IMG]

    Vi nhận thấy, những cơn đau nhức và mệt mỏi sẽ dễ dàng vượt qua hơn khi ta có hiểu biết nhất định về tập luyện và dinh dưỡng, ví dụ thực phẩm nào sẽ tốt cho việc giảm sự đau nhức cơ. Cô gái ưu tiên bài tập tác động đến đa nhóm cơ với tạ nhẹ như squat, deadlift... Những bài tập giúp cơ săn chắc rõ nét, đặc biệt tỷ lệ ba vòng chuẩn.

    Tập luyện đều đặn giúp Vi cảm nhận cơ thể tràn đầy sức sống, khỏe mạnh và tự tin hơn. Vi giữ thói quen ăn 4 bữa trong ngày, chia đều lượng đạm và tinh bột thành 4 bữa. Ăn thêm nhiều trái cây và rau xanh, chú trọng chế độ ăn cân bằng. Cuối cùng cô thành công khi sở hữu vóc dáng rất chuẩn và khỏe khoắn.

    Nguyễn Tường Vi sinh năm 1994 cân nặng 48 kg, cao 1,57 m, số đo 3 vòng: 87-57-90 cm, từng tham gia cuộc thi thể hình Muscle Contest. Vi quê Quảng Ngãi, hiện làm thiết kế thời trang và kinh doanh tự do tại TP HCM.

    Khánh Ly

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái vóc dáng chuẩn từng hối hận khi nhịn ăn giảm cân

Share This Page