Xác sinh vật giống khủng long vẫn còn xương thịt ở Ấn Độ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 18, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]

    Một thợ điện bị sốc khi phát hiện sinh vật được bảo quản một phần trong lúc dọn dẹp ga tàu điện ngầm bỏ hoang ở Jaspur, Ấn Độ, Sun hôm 15/12 đưa tin. Sinh vật trông giống một con khủng long nhỏ, nhưng do loài khủng long không biết bay đã tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm, các nhà khoa học gặp khó khăn trong việc nhận dạng nó.

    Mẫu vật được gửi tới các chuyên gia để phân tích, bao gồm xác định niên đại bằng đồng vị carbon. "Nó giống một con khủng long, nhưng chúng tôi không thể nói bất kỳ điều gì cho đến khi tiến hành mọi kiểm tra", tiến sĩ Parag Madhukar Dhakate, nhà bảo tồn ở Cơ quan Lâm nghiệp Ấn Độ, cho biết.

    Aaryan Kumar, nghiên cứu sinh ngành khảo cổ học ở Đại học Delhi, cho biết khả năng một bộ xương khủng long được bảo quản nguyên vẹn trong thời gian lâu như vậy là không thể xảy ra.

    "Khủng long không biết bay đã tuyệt chủng 65 triệu năm trước, nhưng mẫu vật có hình dáng giống khủng long chân thú, một nhóm khủng long bao gồm những loài ăn thịt hai chân. Nhưng một bộ xương khủng long không thể được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn như vậy sau hàng triệu năm mà không hóa thạch. Khả năng duy nhất là nó được xử lý hóa học để lưu giữ trong bảo tàng. Nhưng nếu là trường hợp đó, nó lưu lạc đến đây như thế nào", Kumar giải thích.

    Sinh vật có hình dạng giống các loài khủng long Deinonychus, Coelophysis và Dromaeosaurus. Chúng đều thuộc nhóm khủng long chân thú.

    Theo tiến sĩ Dhakate, mẫu vật được gửi đến tiến sĩ Bahadur Kotlia, nhà cổ sinh vật học ở Đại học Kumaun để phân tích lịch sử. Một giả thuyết ban đầu cho rằng đây có thể là phôi thai động vật họ dê bị dị dạng do gene.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Xác sinh vật giống khủng long vẫn còn xương thịt ở Ấn Độ

Share This Page