Các ngân hàng Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chương trình thí điểm Ripple

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 17, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 202)

    Một ngân hàng Nhật Bản và hai ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc đã hợp tác bắt đầu chương trình thí điểm mới bằng công nghệ Ripple. Mục đích là chuyển tiền nhanh qua biên giới và bất cứ nơi nào trên thế giới, với chi phí thấp hơn nhiều so với các hệ thống hiện tại.

    [​IMG]
    Các ngân hàng Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chương trình thí điểm Ripple
    Chương trình thí điểm xem xét chuyển tiền qua biên giới


    Theo Ripple Blog, chương trình thí điểm sẽ sử dụng công nghệ xCurrent, công nghệ quyết toán của Ripple. Thí điểm này bao gồm 61 tổ chức tài chính Nhật Bản bao gồm Sumitomo Mitsui Banking Corporation, và hai ngân hàng lớn của Hàn Quốc là Woori BankShinhan Bank, với tổng vốn đầu tư là 30 tỷ USD.

    Sáng kiến này sẽ giảm 30% chi phí chuyển tiền quốc tế. Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích gửi tiền trên toàn cầu theo thời gian thực, tức là có được các khoản tiền toàn cầu chuyển trong cùng ngày.


    Emi Yoshikawa, Giám đốc Quan hệ đối tác tại Ripple, cho biết: “Thí điểm của Ngân hàng Nhật Bản với Woori Bank và Shinhan bank đã đưa chúng tôi đến gần hơn việc gửi tiền vào một hành lang quan trọng.”

    Nếu đợt chạy thử thành công trong tháng 12, thì các khoản thanh toán qua biên giới giữa các ngân hàng Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 1 năm 2018. Cơ chế đồng thuận của Rip Blockchain đã được thử nghiệm thành công cho các giao dịch nội địa tại Nhật Bản.

    Thử nghiệm thành công nền tảng Ripple ở Nhật Bản


    Trong năm 2017, Ripple đã có những tiến bộ đáng kể trong việc hỗ trợ các ngân hàng lớn trên toàn cầu, đặc biệt là các ngân hàng Nhật Bản bằng cách kết hợp nền tảng blockchain đột phá với cơ sở hạ tầng ngân hàng. Các ngân hàng Nhật Bản đã nhanh chóng thông qua công nghệ. Công nghệ blockchain tiên tiến loại bỏ yêu cầu về một hệ thống thanh toán tập trung.


    Marcus Treacher – Người đứng đầu các Tài khoản Chiến lược toàn cầu cho biết: “Chúng tôi khen ngợi các ngân hàng Nhật Bản này vì đã có một bước tiến lớn thay mặt cho khách hàng của họ. Đây là một ví dụ điển hình của các ngân hàng khu vực hội tụ vào mạng lưới thanh toán theo thời gian thực toàn cầu cho lợi ích lớn hơn “.

    Giá Ripple tăng lên hơn 80 cent sau thông báo trên. Theo CoinMarketCap, đợt tăng giá tuần này đã khiến Ripple đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường tiền tệ mã hóa, chỉ sau Bitcoin và Ethereum, với mức vốn hóa thị trường là 31,1 tỷ USD.

    [​IMG]

    RippleNet có thể cách mạng hóa ngân hàng


    Giới thiệu RippleNet vào hệ thống ngân hàng sẽ giải quyết một vấn đề lớn toàn cầu – thanh toán tức thời và không tốn kém qua biên giới – mà ngành công nghiệp tài chính trị giá hàng tỷ USD đang phải đối mặt.

    Chương trình thí điểm mới sẽ đảm bảo việc chuyển vốn đầu tiên giữa Nhật Bản và Hàn Quốc qua nền tảng Blockchain. Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản, liên minh của 61 ngân hàng Nhật Bản, cũng đã liên kết với SBI HoldingsSBI Ripple Asia để thực hiện các giao dịch trên mạng lưới Ripple.


    Yoshikawa cho biết: “Việc sử dụng RippleNet để gửi thanh toán xuyên biên giới củng cố các tổ chức tài chính đã sẵn sàng để cung cấp một trải nghiệm thanh toán hiện đại và cho phép với Internet of Value.”

    Quyết định sử dụng công nghệ tiên phong sẽ mang đến nhiệt huyết cho ý tưởng về Internet of Value. Internet of Value cho phép các giao dịch ngoại tệ ngay lập tức, trong khi đó cơ sở hạ tầng ngân hàng hiện tại (ví dụ: Mạng SWIFT) phải mất đến 2-3 ngày.


    Internet of Value sẽ cho phép việc trao đổi của một tài sản có giá trị, bao gồm cổ phiếu, phiếu bầu, điểm khách hàng thường xuyên, chứng khoán, sở hữu trí tuệ, âm nhạc, khám phá khoa học và nhiều hơn nữa.”

    Gần đây, giám đốc điều hành SBI Ripple Asia, Takashi Okita, cho biết:


    “Hàn Quốc là một trong những thị trường năng động nhất trên toàn thế giới khi nói đến sự đổi mới Blockchain và giao dịch tài sản kỹ thuật số. Với lượng giao dịch vào và ra trên cả nước với tổng trị giá 960 tỷ USD mỗi năm, chúng tôi nhận thấy nhu cầu về các khoản thanh toán không trợ cấp của Ripple ngày càng tăng ở nước này . “

    Có vẻ như Ripple sẽ là một phần không thể tách rời của nền kinh tế ngân hàng hiện đại.

    Tin liên quan:


    Nguồn: bitsonline

    The post Các ngân hàng Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chương trình thí điểm Ripple appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Các ngân hàng Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia chương trình thí điểm Ripple

Share This Page