Bác sĩ thú ý trèo xuống giếng sâu 9 m cứu báo hoang

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 155)

    [​IMG]


    Một con báo hoang dã bị rơi xuống giếng cạn sâu hơn 9 m khi lang thang tìm kiếm thức ăn trong khu một dân cư ở Guwahati, bang Assam, Ấn Độ. Các cán bộ kiểm lâm phải cần tới sự trợ giúp của một bác sĩ thú ý tại địa phương mới có thể giải cứu con vật mắc kẹt dưới đáy giếng sâu và hẹp, IB Times hôm qua đưa tin.

    Một người dân địa phương phát hiện ra tiếng kêu yếu ớt của con vật dưới giếng nước sâu và thông báo cho các cán bộ kiểm lâm trong khu vực. Con báo cái khoảng 7 tuổi này được phát hiện trong tình trạng gần như kiệt sức, nó bất lực nằm dưới đáy giếng chờ được giải cứu.

    Giếng nước sâu và hẹp khiến các cán bộ kiểm lâm gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách đưa con vật mắc kẹt lên bờ. Các thiết bị giải cứu thông thường không thể tiếp cận được tới đáy giếng. Cuối cùng, các cán bộ kiểm lâm phải cần tới sự giúp đỡ của một bác sĩ thú y tại địa phương tên là Bijoy Gogoi.

    [​IMG]

    Con báo được phát hiện trong tình trạng kiệt sức. Ảnh: IB Times.

    Họ quyết định sử dụng thuốc gây mê và bác sĩ Gogoi là người trực tiếp leo xuống dưới đáy giếng để tiếp cận con vật mắc kẹt. Sau nhiều nỗ lực, con báo cũng được đưa ra khỏi giếng an toàn. Các cán bộ kiểm lâm sau đó đã đưa con vật tới một sở thú ở Assam để kiểm tra và phục hồi sức khỏe, trước khi thả nó trở lại tự nhiên.

    Theo thống kê, chỉ còn khoảng 12.000 đến 14.000 cá thể báo hoang dã ở Ấn Độ. Do môi trường sống ngày càng bị thu hẹp bởi các hoạt động của con người, những con báo hoang dã ngày càng mạo hiểm tới các khu vực dân cư để tìm kiếm thức ăn và nhiều trường hợp đã xảy ra xung đột với con người.

    Đoàn Dương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ thú ý trèo xuống giếng sâu 9 m cứu báo hoang

Share This Page