Nhện thợ săn mềm như thạch sau khi lột xác

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 155)

    [​IMG]

    Nhà sinh vật học Jake Giannino ghi lại quá trình một con nhện thợ săn lột xác ở Healesville, Victoria, Australia, Story Trender hôm 15/12 đưa tin. Giannino theo dõi con nhện to lớn mất hơn 6 phút để trút bỏ lớp da cũ rồi duỗi 8 chân ra và chờ đợi cơ thể trở nên cứng cáp.

    "Tôi đang đi bộ trong sân sau thì phát hiện cảnh tượng này diễn ra ngay trước mắt. Tôi theo dõi toàn bộ quá trình lột xác, thực sự rất thú vị. Dù nuôi rất nhiều nhện thợ săn nhưng tôi chưa bao giờ may mắn ghi lại được cảnh tượng này", anh chia sẻ.

    "Đây là trải nghiệm có một không hai, nhất là vào ban ngày. Bình thường bạn sẽ phải đợi cả đêm để có cơ hội chứng kiến khoảnh khắc nhện lột xác. Chúng có vẻ ngoài khá kinh dị nhưng thực chất lại là những sinh vật mong manh, nhất là lúc mới lột xác. Khi vừa chui ra khỏi lớp áo cũ, cơ thể chúng là một khối mềm và trông giống thạch", Giannino cho biết.

    Sau khi nhện thợ săn chui ra khỏi lớp áo cũ, Giannino cho con vật ăn và canh chừng để nó không bị lũ chim tấn công. Toàn bộ quá trình lột xác kéo dài chưa đến 10 phút, nhưng con nhện có thể phải chờ đến hai tiếng để trở nên hoàn toàn cứng cáp.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nhện thợ săn mềm như thạch sau khi lột xác

Share This Page