Câu chuyện sau bức ảnh rắn ngoi ra từ họng ếch gây sốt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Ếch cây xanh và con rắn đang tìm đường thoát thân trong miệng. Ảnh: Julie-Anne O'Neill.

    Nhiếp ảnh gia Julie-Anne O'Neill đi dạo vào một buổi tối muộn năm 2011 trước khi cơn bão lớn ập đến bắc Queensland, Australia, theo National Geographic. Cô mang theo một chiếc đèn flash lớn với hy vọng có thể quan sát cách động vật hoang dã phản ứng trước cơn bão sắp tới.

    Chính trong chuyến đi này, O'Neill đã chụp bức ảnh mà sau này cô xem như trang sức quý giá trong bộ sưu tập ảnh tự nhiên của cô. Cô nghe thấy tiếng kêu thất thanh vừa quen thuộc vừa xa lạ trước khi nhìn thấy chủ thể phát ra âm thanh. Trên nền đất trước mặt O'Neill là con ếch cây xanh lớn nhất mà cô từng trông thấy. "Nó há to miệng, và tôi thầm nghĩ 'Ôi Chúa ơi, chuyện gì thế này!''', O'Neill nhớ lại.

    Trong miệng con ếch, một con rắn cây nâu thò ra từ thực quản của loài vật lưỡng cư. Con rắn vẫn đang hoảng loạn tìm cách trườn ra ngoài.

    O'Neill từng trông thấy nhiều con ếch cây xanh ở khu nhà nơi cô sinh sống. Chúng thường được tìm thấy trên khắp Australia. Nhưng đây là lần đầu tiên cô chứng kiến chúng nỗ lực ăn một sinh vật không phải côn trùng.

    Lúc đầu, cô rất bất ngờ trước cảnh tượng, nhưng sau đó cô nhớ ra chiếc máy ảnh kỹ thuật số mới mang theo bên mình. O'Neill chia sẻ cô không cố gắng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà chỉ muốn ghi lại một số điều kỳ lạ cô bắt gặp trong tự nhiên. Khi giơ ống kính, cô phát hiện con ếch đã trèo lên một chiếc giỏ cây liễu gai và đang ngồi ở mép.

    Lúc đó, O'Neill tin chắc con ếch sắp chết. Chứng kiến những vết thương hở rải rác trên lưỡi con ếch với con rắn vẫn ngọ nguậy dữ dội, cô cho rằng bữa ăn kỳ lạ này cũng là bữa ăn cuối cùng của nó.

    Nhưng sáng hôm sau, O'Neill thấy con ếch vẫn ở đó. Cô nhận ra nó bởi cơ thể to lớn của nó. Khi cô cầm nó lên, con ếch choán hết cả hai lòng bàn tay của cô.

    Khi National Geographic đăng bức ảnh vào đầu tháng 10, O'Neill không ngờ bức ảnh sẽ trở nên nổi tiếng như vậy. Cô chia sẻ bản thân rất vui khi mọi người yêu thích bức ảnh.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Câu chuyện sau bức ảnh rắn ngoi ra từ họng ếch gây sốt

Share This Page