Vật thể du hành liên sao không có tín hiệu ngoài hành tinh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 15, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 154)

    Các nhà khoa học chưa phát hiện tín hiệu ngoài hành tinh trên vật thể du hành liên sao 'Oumuamua sau những lần quét đầu tiên.

    Nhóm các nhà khoa học thuộc dự án Breakthrough Listen do giáo sư Stephen Hawking dẫn đầu chưa phát hiện tín hiệu ngoài hành tinh khác thường nào trên 'Oumuamua sau những lần quét đầu tiên, Sun hôm nay đưa tin.


    Vật thể liên sao 'Oumuamua lao qua hệ Mặt Trời. (Video: ESO).

    Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả ban đầu. Việc phân tích toàn bộ dữ liệu thu được sẽ cần thêm thời gian, nhóm nghiên cứu cho biết. Họ quan sát 'Oumuamua bằng kính viễn vọng Green Bank ở Tây Virginia để tìm kiếm những tín hiệu điện từ mà thiên thể tự nhiên không thể tạo ra. Điều này có thể cung cấp những bằng chứng về nguồn gốc ngoài hành tinh của vật thể liên sao.

    'Oumuamua trong tiếng Hawaii nghĩa là "sứ giả đầu tiên đến từ nơi xa". Vật thể này được phát hiện hôm 19/10 và ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý của giới thiên văn. Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là một tàu vũ trụ ngoài hành tinh.

    [​IMG]
    'Oumuamua có hình dáng thuôn dài đặc biệt giống một điếu thuốc.

    "Các nhà khoa học nghiên cứu về du hành không gian ở khoảng cách lớn từng nhận xét, hình dáng giống điếu thuốc hoặc cây kim là cấu trúc khả thi nhất cho tàu vũ trụ liên sao, vì cấu trúc này sẽ tối thiểu hóa ma sát và những hư hại do khí và bụi vũ trụ gây nên", giáo sư Stephen Hawking cho biết.

    'Oumuamua có hình dáng thuôn dài đặc biệt giống một điếu thuốc, dài khoảng 180 - 400 mét nhưng chỉ rộng 40 mét. Nó lao qua hệ Mặt Trời với góc di chuyển kỳ lạ và đang bay ra xa với tốc độ khoảng 158.000km/h. Hiện giới khoa học vẫn chưa thể thống nhất về nguồn gốc của vật thể này.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Vật thể du hành liên sao không có tín hiệu ngoài hành tinh

Share This Page