Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc đã sẵn sàng để đối mặt với các quy định nghiêm ngặt mới

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Sàn giao dịch Bitcoin và tiền tệ mã hóa lớn nhất Hàn Quốc Bithumb, Coinone và Korbit đã sẵn sàng cho việc áp dụng các khung quy định chặt chẽ của chính quyền địa phương và các cơ quan tài chính.

    [​IMG]
    Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc đã sẵn sàng để đối mặt với các quy định nghiêm ngặt mới
    Bithumb sẵn sàng áp dụng các quy định mới


    Hôm qua, ngày 13 tháng 12, chính phủ Hàn Quốc đã tiết lộ chi tiết về cuộc họp khẩn cấp diễn ra vào ngày 12 tháng 12. Các cơ quan tài chính Hàn Quốc đã tuyên bố rằng trong tuần tới, các nhà đầu tư và người nước ngoài sẽ không được phép đầu tư vào Bitcoin và các loại tiền tệ mã hóa khác.

    Vào tuần tới, chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra một số khung pháp lý, tập trung vào việc bảo vệ nhà đầu tư và đánh thuế. Một trong những chính sách hiện đang được thảo luận là khả năng phân phối khối lượng giao dịch bình quân hàng ngày trên thị trường và thực hiện các chính sách KYC và AML chặt chẽ hơn.

    Bithumb, sàn giao dịch tiền tệ mã hóa lớn nhất của Hàn Quốc với khối lượng giao dịch còn lớn hơn cả sàn giao dịch chứng khoán KOSDAQ của nước này, cho biết họ rất hoan nghênh các quy định từ chính quyền trong nước, vì sẽ trở nên hợp pháp hơn và ổn định hơn. Bithumb cho biết:


    “Các quy định tốt sẽ giúp nuôi dưỡng thị trường, và chúng tôi hoan nghênh điều đó.”

    Trong nhiều năm qua, chính phủ Hàn Quốc đã do dự trong việc điều chỉnh thị trường và ngành công nghiệp tiền tệ mã hóa của nước này vì họ tin rằng bất kỳ hình thức quy định nào cũng có thể làm cho người tiêu dùng xem như một sự công nhận hợp pháp đối với thị trường này.

    Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc đã thừa nhận rằng thị trường đã trở nên quá lớn để bỏ qua và đã tiết lộ kế hoạch của mình sẽ thực hiện tương tự các quy định của các thị trường hàng đầu khác như Nhật Bản và Mỹ. Một nhà phát ngôn đã nói về một lực lượng tiền tệ mã hóa được hình thành bởi chính phủ:


    “Chính phủ Hàn Quốc không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các khuôn khổ pháp lý và các xu hướng được thiết lập bởi các chính phủ hàng đầu khác trên thế giới. Trong khi thị trường này vẫn còn nhiều tai tiếng, lập trường của chính phủ là cho phép những gì được phép, vì lợi ích chung của thị trường Hàn Quốc. “

    [​IMG]

    Tại sao cần phải có những quy định tại Hàn Quốc?


    Chính phủ Hàn Quốc và ngân hàng trung ương Hàn Quốc đang quan tâm đến hai xu hướng chính trên thị trường nội địa: các nhà đầu tư vị thành niên tham gia vào việc trading tiền tệ mã hóasự xuất hiện của các dự án ponzi triệu USD.

    Tuần trước, Cointelegraph đã thông báo rằng tất cả mọi người trong ngành tài chính truyền thống ở Hàn Quốc đang đổ xô đi đầu tư vào Bitcoin và những loại tiền tệ mã hóa khác. Hàng chục ngàn học sinh trung học và sinh viên đại học được cho là trading hàng ngày, thường xuyên trade, đặt lệnh orders và kiểm tra xu hướng giá của thị trường trong các lớp học.

    Chính phủ Hàn Quốc và Thủ tướng Lee Nak-Yeon bày tỏ mối quan tâm của họ đối với các xu hướng như vậy và cuối cùng đã ban hành một lệnh cấm trading đối với các nhà đầu tư chưa đủ tuổi.

    Một vấn đề khác với thị trường Hàn Quốc là quy mô phát triển của các dự án Ponzi. Tháng trước, một dự án ponzi trị giá 200 triệu USD đã được phát hiện; các nhà điều hành của nó đã thuyết phục các nhà đầu tư với lợi nhuận hàng tháng rất lớn và lấy trộm tiền từ họ.

    Do thiếu các quy định và chính sách ở Hàn Quốc, nên tình trạng thị trường tiền tệ mã hóa tại đất nước này vẫn còn nhiều hỗn loạn. Mục đích của chính phủ Hàn Quốc là đưa các nhà đầu tư tiềm năng vào thị trường tiền tệ mã hóa được quản lý chặt chẽ, chứ không phải thị trường tự do (OTC) không được kiểm soát, vốn nhiều rủi ro và dễ bị tổn lừa đảo bởi các mô hình ponzi.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph

    The post Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc đã sẵn sàng để đối mặt với các quy định nghiêm ngặt mới appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Hàn Quốc đã sẵn sàng để đối mặt với các quy định nghiêm ngặt mới

Share This Page