Bitcoin ETF tìm kiếm phê duyệt từ SEC

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    Hai công ty gần đây đã nộp đơn lên Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) để xin ý kiến thông qua Quỹ giao dịch Bitcoin (ETFs) mới của họ.

    [​IMG]
    Bitcoin ETF tìm kiếm phê duyệt từ SEC

    Theo hệ thống EDGAR, SEC đã nhận được các ứng dụng mới cho REX Bitcoin Strategy ETFREX Short Bitcoin Strategy ETF vào ngày 8 tháng 12 và VanEck Vectors Bitcoin Strategy ETF hôm thứ 2.

    Các công ty này sẽ không trực tiếp nắm giữ Bitcoin – ETFs sẽ dựa trên các hợp đồng tương lai và các hợp đồng phái sinh khác có liên quan đến Bitcoin. Nếu bất kỳ một trong những ứng dụng trên được phê duyệt nó sẽ là Bitcoin ETF đầu tiên trên thế giới.

    Tại sao Bitcoin ETF lại có vai trò khá quan trọng?


    Quỹ ETF là một quỹ đầu tư theo dõi chỉ số chứng khoán, tài sản, và chúng giống như một cổ phiếu phổ thông. Một ETF của Bitcoin sẽ cung cấp cơ hội đầu tư và kinh doanh cho những người chơi không muốn trực tiếp mua và lưu trữ tiền tệ mã hóa.

    Đối với các nhà đầu tư truyền thống, Bitcoin ETF sẽ là một giải pháp lý tưởng vì đó là tổ chức cung cấp ETF, chứ không phải là nhà đầu tư ETF, họ sẽ chịu trách nhiệm về quyền sở hữu và bảo mật của hệ thống tiền tệ mã hóa.

    Toàn cảnh về Bitcoin ETF


    Trong những tháng vừa qua, SEC đã nhận được một số ứng dụng Bitcoin ETF, nhưng cho đến nay, ủy ban vẫn chưa phê duyệt bất kỳ ứng dụng nào trong số đó. Một trong những lý do chính là do tính chất không thể kiểm soát của tiền tệ mã hóa. Đầu năm nay SEC bác bỏ việc áp dụng Bitcoin ETF COIN của cặp song sinh Winklevoss.

    Cũng nên lưu ý rằng VanEck đã cố gắng nộp đơn cho một dự án ETF vào tháng 9 này. Ủy ban đã bác bỏ đơn đó, và cho rằng VanEck đã có kế hoạch sử dụng quỹ của họ cho các hợp đồng tương lai của Bitcoin (hiện lúc đó vẫn chưa được thông qua).

    Tuy nhiên, giờ đây, hợp đồng tương lai của Bitcoin đã được ra mắt – CBOE đã phát hành vào ngày 10 tháng 12, và CME đang có kế hoạch tương tự vào ngày 18 tháng 12. Nhiều nhà phân tích tài chính cho rằng việc đưa ra thị trường tương lai có thể có nghĩa là Bitcoin ETF rất có khả năng sẽ được thông qua.

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Dave Chapman – Giám đốc chiến lược của Octagon, cho biết:


    “Nhờ vào việc SEC chấp thuận thị trường tương lai của cả CBOE, CME và NASDAQ trong năm tới, tôi cá cược rằng chúng ta sẽ thấy Bitcoin ETF được phê duyệt vào năm 2018. Chắc chắn là như vậy”.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph

    The post Bitcoin ETF tìm kiếm phê duyệt từ SEC appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Bitcoin ETF tìm kiếm phê duyệt từ SEC

Share This Page