Đây là số tiền bạn có nếu đầu tư 1.000 USD vào bitcoin từ năm 2013

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 171)

    Nếu đầu tư vào Bitcoin thời điểm năm 2013 thì bây giờ bạn chắc chắn sẽ nhận được mức lợi nhuận khổng lồ. Mặc dù vậy, bên cạnh những câu chuyện thành công rực rỡ của thế giới bitcoin thì rủi ro của thị trường này cũng là rất lớn và nhà đầu tư thường xuyên được cảnh báo hãy cẩn thận.


    [​IMG]

    Nếu bạn nắm lấy cơ hội và đầu tư vào bitcoin từ sớm (dù sớm chỉ là vài năm trước), khoản đầu tư này có thể giúp bạn thắng lớn.

    Theo CoinDesk, website chuyên về tiền số và có chỉ số Bitcoin Price Index theo dõi giá bitcoin từ 4 sàn giao dịch lớn là Bitfinex, Bitstamp, Coinbase và itBit, giá bitcoin đã biến động khá mạnh trong năm 2013. Đặc biệt là ở thời điểm cuối năm, chỉ trong tháng 12 năm đó, bitcoin chạm đỉnh 1000 USD nhưng cũng có lúc xuống dưới 600 USD.

    Như vậy nếu bạn mua được ở giá 600 USD đổi 1 bitcoin, với 1.000 USD bạn sẽ mua được 1,6 bitcoin. Còn nếu mua ở giá 1.000 USD bạn sẽ chỉ có 1 bitcoin.

    Cuối ngày hôm qua, cũng theo CoinDesk, giá 1 bitcoin vào khoảng 16.500 USD. Không tính đến chi phí giao dịch và bất kỳ loại phí nào, 1.000 USD đầu tư vào bitcoin từ năm 2013 giờ đã trở thành 16.500 USD hoặc 26.400 USD nếu bạn mua 1,6 bitcoin.

    Đây là mức lợi nhuận khổng lồ mà bạn gặt hái được chỉ trong vài năm.

    Thậm chí nếu đủ thông minh và cả may mắn để đầu tư vào bitcoin sớm hơn nữa như anh em sinh đôi nhà Winklevoss bỏ tiền vào bitcoin từ năm 2010, bạn cũng sẽ trở thành một trong những tỷ phú bitcoin đầu tiên của thế giới.

    Sau sự kiện bitcoin bước vào sàn giao dịch tương lai cuối tuần trước, một số ông lớn trong ngành tài chính cũng đang để mắt đến thị trường tiền số. Chiến lược gia Tom Lee của Fundstrat và nhà đầu tư giá trị Bill Miller là những người có niềm tin mãnh liệt vào bitcoin.

    Tuy nhiên, bên cạnh những câu chuyện thành công rực rỡ của thế giới bitcoin, rủi ro của thị trường này cũng là rất lớn và nhà đầu tư thường xuyên được cảnh báo hãy cẩn thận. Tỷ phú công nghệ Mark Cuban và “nhà tiên tri xứ Omaha” Warren Buffett đã lên tiếng cảnh báo về mức độ biến động quá mạnh của giá bitcoin. Nhà đầu tư huyền thoại, ông trùm của các quỹ chỉ số Jack Bogle còn khuyên nhà đầu tư hãy “tránh xa bitcoin như tránh 1 dịch bệnh”.

    “Bitcoin không sản sinh lợi tức”, nhà sáng lập của quỹ đầu tư Vanguard nói. “Bạn biết rằng trái phiếu có lãi coupon, cổ phiếu có cổ tức và vàng thì chẳng có gì cả. Bitcoin không được hỗ trợ bởi bất cứ thứ gì, ngoại trừ kỳ vọng bạn có thể bán nó cho ai đó ở mức giá cao hơn giá mua vào”.

    Triệu phú tự thân Tony Robbins thì nói với CNBC rằng bitcoin “rất không chắc chắn”. Ông so sánh đầu tư vào tiền số cũng như “đến Vegas đánh bạc”.

    Trong danh mục của mình, Robbins vẫn đầu tư 1 số tiền nhất định vào các tài sản rủi ro nhưng ông không trông mong nhiều vào chúng. “Đó chỉ là những khoản đầu tư “để cho vui”, và tôi nhận thức rõ ràng rằng mình có thể mất tiền ở những chỗ như vậy”.

    Nếu bạn đang có ý định đầu tư vào tiền số, thận trọng là điều rất cần thiết và quan điểm của Robbins cũng đáng để học hỏi. Mức lợi nhuận khổng lồ trong quá khứ cũng không thể đảm bảo tương lai chắc chắn sẽ tốt đẹp. Hãy nghĩ đó là 1 chuyến đi tới sòng bạc ở Vegas và khắc cốt ghi tâm triết lý: chỉ chơi đùa với tiền bạc nếu khi bạn có thể chịu được thua lỗ.


    Theo CNBC
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Đây là số tiền bạn có nếu đầu tư 1.000 USD vào bitcoin từ năm 2013 appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Đây là số tiền bạn có nếu đầu tư 1.000 USD vào bitcoin từ năm 2013

Share This Page