Câu chuyện ly biệt lay động trái tim năm 2017

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 206)

    Lời từ biệt mẹ đầy nước mắt của em bé ung thư trước khi qua đời

    Nolan Scully (Mỹ) được chẩn đoán ung thư mô mềm hiếm gặp vào tháng 11/2015. Hơn một năm chạy chữa, tình trạng bệnh nhi 4 tuổi ngày càng tệ đi. Tháng 1/2017, bác sĩ thông báo không thể can thiệp gì hơn do khối u quá lớn chèn vào ống phế quản cùng trái tim em bé.

    [​IMG]

    Nolan cùng mẹ. Ảnh: Facebook.

    Đau đớn vì bệnh tật, Nolan vẫn cố gắng trấn an mẹ là Ruth Scully đồng thời hẹn gặp mẹ trên thiên đường. Bé trai còn tự lên ý tưởng tổ chức đám tang cho mình.

    Đêm 4/2, Nolan chìm vào hôn mê sâu. Đúng lúc Ruth tới bên giường, áp tay lên mặt con, Nolan bỗng mở mắt, hít một hơi rồi mỉm cười nói yêu mẹ. Cậu bé trút hơi thở cuối cùng lúc 23h54 trong tiếng ru của Ruth.

    Em gái út đau đớn xin bác sĩ bỏ anh trai, cứu bố mẹ

    Tháng 3, chứng kiến cả bố mẹ và anh trai bị ngộ độc nấm nguy cơ tử vong, tiền viện phí đã âm cả trăm triệu đồng, cô gái nhỏ Chu Thị Quỳnh (Lạng Sơn, Việt Nam) đau đớn xin bác sĩ tập trung cứu bố mẹ và đưa anh về chờ chết. "Gia đình đã bán 5 con trâu, vay họ hàng nội ngoại mỗi người vài triệu đồng để cứu bố mẹ và anh trai nhưng thực sự cả nhà đã hết cách", Quỳnh nghẹn ngào chia sẻ. Anh trai cô sau đó qua đời trên đường xuất viện về quê nhà.

    Ngày 8/4, mẹ Quỳnh được xuất viện sớm dù chưa thực sự khỏe hẳn do cả nhà phải dồn chi phí chữa trị cho người bố là ông Chu Văn Mai. Ngày 13/4, ông Mai ra viện.

    [​IMG]

    Ông Chu Văn Mai đang được bác sĩ điều trị. Ảnh: N.P.

    Vay mượn nhiều nơi cộng với số tiền 203 triệu đồng được ủng hộ, gia đình đã chi trả hết viện phí. Còn thừa một chút, ông Mai cùng vợ con đã ủng hộ 50 triệu đồng cho bệnh nhân khác có hoàn cảnh khó khăn.

    Quyết định hiến tạng người mẹ chết não của cô gái 19 tuổi khiến bác sĩ ngỡ ngàng

    Tháng 3 người mẹ của cô công nhân 19 tuổi ở TP HCM đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông. Trong lúc ở bệnh viện chờ tin mẹ mình, cô gái trẻ tình cờ xem đoạn phim nói về việc bệnh nhân chết não có thể hiến tạng cứu được 7-8 mạng sống. Cô quyết định cho đi một phần thi thể của người mẹ đã mất.

    "Tính mẹ luôn thích giúp đỡ người khác, nhất định mẹ sẽ ủng hộ quyết định này của con", cô gái chia sẻ. Sau khi hỏi thêm ý kiến thân nhân và đều nhận được sự chấp thuận, bàn tay nhỏ bé nghị lực cầm bút lần lượt đánh dấu vào các ô trong bản đăng ký ở các mục hiến thận, tim, gan, giác mạc...

    Nhờ quyết định của "người nhà nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay", bốn cuộc đời khác được hồi sinh.

    Quyết cứu bệnh nhân, bác sĩ không kịp nhìn mặt cha lần cuối

    Ngày 5/11, bố của bác sĩ Zhang Xinzhi (Trung Quốc) rơi vào tình trạng nguy kịch. Còn một ca mổ quan trọng đang chờ, vị thầy thuốc chỉ kịp tới thăm cha rồi phải quay trở lại bệnh viện.

    Ít phút trước giờ phẫu thuật, bác sĩ Zhang nghe tin bố trút hơi thở cuối cùng. Ông quyết định kìm nén nỗi đau bởi lúc này ưu tiên hàng đầu là sinh mạng bệnh nhân.

    Hai giờ trôi qua, ca phẫu thuật kết thúc tốt đẹp. Bước ra khỏi phòng mổ, bác sĩ Zhang bật khóc trước sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp.

    Bức thư dặn dò của người mẹ sắp qua đời gửi con trai

    Sara Chivers 34 tuổi (Australia) từng đánh bại ung thư não vào năm 2008. Đầu năm nay, cô phát hiện ung thư tái phát và đã sang giai đoạn cuối, tiên liệu chẳng thể sống được bao lâu. Đau đớn hơn, đúng lúc Sarah lên bàn phẫu thuật để cắt bỏ một trong ba khối u ác tính trong đầu thì con trai cô là Alfie 18 tháng tuổi, cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư não.

    Ngày 8/11, Sarah quyết định viết một bức thư để lại cho hai cậu con trai để nói về những tháng ngày đã qua và sắp tới. "Trái tim mẹ dù có vụn vỡ cũng không đau bằng việc mẹ sẽ không thể sát cánh cùng hai con trong tương lai. Mẹ không bao giờ muốn thay đổi hay lãng quên những tháng ngày chúng ta đã bên nhau và niềm vui to lớn mà các con đã mang lại cho mẹ. Đó là những điều khiến mẹ tự hào nhất, các con ạ", người phụ nữ nhắn nhủ.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Câu chuyện ly biệt lay động trái tim năm 2017

Share This Page