Chủ tịch Fed – Yellen cho rằng Bitcoin là loại “tài sản mang tính đầu cơ cao”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 15, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 196)

    Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang – Janet Yellen có vẻ hoài nghi về sự bùng nổ gần đây của Bitcoin, bà đã đánh giá thấp giá trị và ảnh hưởng của tiền tệ mã hóa trong cuộc họp báo cuối cùng của bà với tư cách là người đứng đầu ngân hàng trung ương.

    [​IMG]
    Chủ tịch Fed – Yellen cho rằng Bitcoin là loại “tài sản mang tính đầu cơ cao”

    Yellen sẽ kết thúc nhiệm kỳ của mình vào tháng 2. Bà đã phát biểu tại một cuộc họp báo rằng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất cơ bản lên 25 điểm, trong khoảng từ 1,25% đến 1,50%.

    Khi được hỏi về Bitcoin, Yellen cho biết:


    “Bitcoin, vào thời điểm này, đóng một vai trò rất nhỏ trong hệ thống thanh toán. Đây không phải là một loại tài sản lưu trữ giá trị tốt và chính phủ cũng chưa có chủ trương ủng hộ nó. Đó là một tài sản mang tính đầu cơ cao”.

    Bitcoin đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ – giá đã tăng hơn 17 lần kể từ đầu năm 2017, và ngày càng trở nên phổ biến, dần dần đi vào thị trường chính thống. Nó cũng thu hút sự chú ý của Wall Street, và thị trường Bitcoin Futures đã được hình thành bởi CBOE (ra mắt vào ngày 10 tháng 12) và CME (bắt đầu vào ngày 18 tháng 12).

    Tuy nhiên, đợt tăng giá mạnh mẽ lần này cũng khiến nhiều người bày tỏ lo ngại về việc Bitcoin là một bong bóng, trong khi các ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý đã đưa ra cảnh báo cho các nhà đầu tư, nhắc nhở họ nên thận trọng khi tham gia vào thị trường này.

    Đầu tháng này, Philip Lowe, Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc, gọi Bitcoin là “speculative mania”– bong bóng đầu cơ. Nhà quản lý chứng khoán và chủ tịch Hiệp hội các nhà quản lý chứng khoán Bắc Mỹ – Joseph Borg cũng tuyên bố rằng Bitcoin đang trong giai đoạn “mania” và có thể sụp đổ trong thời gian tới.

    Để trả lời câu hỏi về các nhận định của Fed đối với loại tiền này, Yellen thừa nhận rằng đã có những cuộc thảo luận về chủ đề này, nhưng bà khẳng định hiện nay nó không được xem xét một cách nghiêm túc.


    “Có thể sẽ có một hoặc hai ngân hàng nào đó đang có ý định tham gia vào thị trường này. Nhưng đây thực sự không phải là điều mà Cục Dự trữ Liên bang đang xem xét ở giai đoạn này. “

    Trung Quốc, Nga và Singapore được cho là đang chuẩn cho ra mắt loại tiền tệ mã hóa của ngân hàng trung ương; Thêm vào đó, Trung Quốc và Nga đã áp dụng một số biện pháp quản lý nghiêm ngặt đối với Bitcoin, cố gắng đưa thị trường tiền tệ mã hóa phát triển dưới sự kiểm soát của chính phủ. Tuy nhiên, FED vẫn duy trì khoảng cách đối với thị trường này (Yellen nói với các phóng viên rằng Fed không có vai trò gì trong việc điều chỉnh Bitcoin), trong khi đó họ sẽ tập trung vào các nghiên cứu và công nghệ blockchain.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptovest

    The post Chủ tịch Fed – Yellen cho rằng Bitcoin là loại “tài sản mang tính đầu cơ cao” appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Chủ tịch Fed – Yellen cho rằng Bitcoin là loại “tài sản mang tính đầu cơ cao”

Share This Page