Cặp sao biển giao phối dưới đáy đại dương

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 14, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 189)

    [​IMG]


    Nhà quay phim William Drumm ghi lại khoảnh khắc sao biển hoa hướng dương khổng lồ (Pycnopodia helianthoides) giao phối khi lặn dưới eo biển Puget ở Seattle, bang Washington, Mỹ, Story Trender hôm qua đưa tin.

    "Đây là sao biển hoa hướng dương khổng lồ, có thể phát triển tới đường kính khoảng một mét. Tôi trông thấy con sao biển từ xa và khi đến gần để kiểm tra, tôi không thể tin vào những gì mình đang thấy!", Drumm chia sẻ.

    "Tinh trùng và trứng rỉ ra từ đôi sao biển, trông như một lớp màng trắng tách ra khỏi chúng. Ngay sau đó, tôi trông thấy một con sao biển giải phóng còn nhiều giao tử hơn vào cột nước. Loài vật này từng rất phổ biến ở Seattle nhưng sau một đợt chết hàng loạt, chúng rất khó tìm", Drumm cho biết.

    P. helianthoides là một trong những loài sao biển lớn nhất thế giới, phân bố ở đông bắc Thái Bình Dương. Chúng thường có 16 - 24 chi và màu sắc đa dạng. Thức ăn chủ yếu của chúng là nhím biển, sên biển, trai và những động vật không xương sống nhỏ khác.

    Sao biển H. helianthoides có thể sinh sản vô tính hoặc hữu tính. Mùa sinh sản kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 6. Khi chuẩn bị đẻ trứng, chúng sử dụng khoảng chục cánh tay để nhấc bổng cơ thể lên khỏi đáy biển và giải phóng giao tử vào nước để thụ tinh ngoài. Ấu trùng sao biển siêu nhỏ trôi nổi và kiếm ăn gần bề mặt trong 2 - 10 tuần. Sau giai đoạn ấu trùng phù du, chúng định cư ở đáy biển và chuyển sang giai đoạn cận trưởng thành. Sao biển sắp trưởng thành có 5 cánh tay và mọc nốt những cánh tay còn lại khi lớn.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cặp sao biển giao phối dưới đáy đại dương

Share This Page