SEC cho biết: ICO có thể trở thành công cụ huy động vốn hiệu quả

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 14, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 253)

    Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ, Jay Clayton, đã đưa ra một tuyên bố công khai vào hôm thứ 2 có liên quan đến các loại tiền tệ mã hóa và ICO.

    [​IMG]
    SEC cho biết: ICO có thể trở thành công cụ huy động vốn hiệu quả

    Bản tuyên bố này là lời cảnh báo cho các nhà đầu tư và nhà kinh doanh chính thống và kết luận rằng hầu hết các token được bán tại các dự án ICO cho đến nay đều có thể được coi là chứng khoán nếu tham chiếu theo luật pháp của Mỹ.

    Lời cảnh báo cho các nhà đầu tư chính thống


    Clayton bắt đầu tuyên bố của mình bằng một cảnh báo chung về thị trường tiền tệ mã hóa và ICO hướng tới các nhà đầu tư “chính thống”, bao gồm những lời khuyên cơ bản cho các nhà đầu tư tiềm năng, chẳng hạn như “hãy đặt ra câu hỏi và yêu cầu những câu trả lời rõ ràng.”

    Ông cũng ghi nhận những rủi ro đặc biệt trong việc đầu tư vào thị trường tiền tệ mã hóa và ICO, đặc biệt là các quỹ đầu tư thường bị chuyển ra nước ngoài. Theo Clayton cảnh báo, điều này làm cho các cơ quan quản lý như SEC khó khăn hơn để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi các dự án gian lận và “những thành phần xấu”.

    Các chuyên gia thị trường: an ninh là an ninh, cho dù bạn gọi nó là gì đi nữa


    Trong phần thứ hai của lời cảnh báo, Clayton dành chúng cho các chuyên gia thị trường, bao gồm các luật sư chứng khoán, kế toán và các nhà tư vấn. Ông nhấn mạnh trách nhiệm của họ trong việc bảo vệ các nhà đầu tư và khuyến khích các chuyên gia xem xét cẩn thận từng trường hợp đầu tư, cho dù nó được gọi là token, tiền hoặc coin, để xác định liệu đó có hợp pháp và an toàn tại Mỹ hay không.

    Clayton lưu ý rằng nội dung của giao dịch quan trọng hơn hình thức khi xác định xem một khoản đầu tư có đảm bảo hay không. Bất kể thẻ tín dụng, coins hay tiền tệ đều phải được xem xét theo từng trường hợp cụ thể để xác định tình trạng của nó theo qui định của luật chứng khoán tại Mỹ. Tài sản được xác định là chứng khoán tại Mỹ phải được đăng ký với SEC nhằm tuân thủ luật pháp Mỹ hoặc nếu không chúng có thể sẽ bị cấm phát hành tại đất nước này.

    Theo SEC, một đề nghị sẽ được coi là một khoản bảo đảm nếu nó là một “khoản đầu tư bằng tiền vào một doanh nghiệp chung với một kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận phát sinh từ các hoạt động kinh doanh hoặc quản lý của người khác.”

    Theo quan điểm của Clayton, hầu hết các token được cung cấp bởi ICO cho đến nay đều thuộc định nghĩa này.


    “Nói chung, các cấu trúc của ICO mà tôi đã từng xem qua bao gồm việc cung cấp và bán chứng khoán, có liên quan trực tiếp đến yêu cầu đăng ký chứng khoán và các điều khoản bảo vệ nhà đầu tư khác dựa theo luật chứng khoán liên bang của chúng tôi. Nói chung, luật này quy định rằng các nhà đầu tư phải được biết họ đang đầu tư và phải chịu những rủi ro nào cho khoản đầu tư đó “.

    Mặc dù, Clayton cho biết, cho đến nay không có ICO nào đã tiến hành đăng ký với SEC.

    [​IMG]

    Kết luận: ICO có thể là một điều tốt, nhưng cần phải có những quy định đối với thị trường này


    Cần lưu ý rằng Clayton bắt đầu thông báo của mình dành cho các chuyên gia thị trường với một tuyên bố tích cực về ICOs, rằng:


    “Tôi tin rằng các ICOs – cho dù chúng có phải là các khoản chào bán chứng khoán hay không – nhưng đây là cách hiệu quả để các doanh nhân và những người khác có thể huy động vốn cho các dự án của mình.”

    Tuy nhiên, sau đó ông đã đưa ra các rủi ro cụ thể khi tham gia đầu tư vào ICOs. Khi việc đầu tư vào ICO và tiền tệ mã hóa phát triển, SEC sẽ vẫn cam kết thực thi luật chứng khoán ở Mỹ. Về việc thực thi vấn đề này, Clayton đã tuyên bố:


    “Tôi đã yêu cầu Phòng quản lý việc thi hành quyết định của SEC tiếp tục tăng cường giám sát thị trường này và sẽ có các hành động cưỡng chế đối với những người tiến hành các dự án ICO vi phạm luật chứng khoán liên bang.”
    Tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư?


    Cuối cùng, Clayton kêu gọi tất cả các nhà đầu tư sử dụng nên thận trọng và thông minh khi đầu tư vào thị trường tiền tệ mã hóa và ICOs. Tuy nhiên, SEC chỉ đưa ra những quy định này đối với các công dân Mỹ, do đó, các cảnh báo của Clayton chỉ áp dụng riêng cho các nhà đầu tư hoặc công ty tại Mỹ hoặc những người muốn giao dịch với công dân Mỹ.

    Trở lại vào tháng 7, SEC nhắc nhở các nhà đầu tư rằng bản thân họ cũng có trách nhiệm tuân thủ luật pháp của Mỹ: để đầu tư hợp pháp vào chứng khoán mà không cần đến các thủ tục đăng ký, luật chứng khoán tại Mỹ yêu cầu bạn phải là một nhà đầu tư được công nhận hoặc đáp ứng được các yêu cầu về các khoản thu nhập cá nhân.

    Trong kết luận gần đây nhất, SEC cho rằng hầu hết các tokens của các dự án ICO cho đến nay đều là chứng khoán theo luật của Mỹ, có nghĩa là các dự án ICOs nằm ngoài nước Mỹ có thể sẽ tiếp tục cấm công dân Mỹ tham gia để tránh những vấn đề liên quan đến SEC.

    Mặt khác, nếu các dự án ICOs muốn cho phép công dân Mỹ tham gia, có lẽ họ cũng sẽ phải bắt đầu đăng ký với SEC.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cointelegraph

    The post SEC cho biết: ICO có thể trở thành công cụ huy động vốn hiệu quả appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - SEC cho biết: ICO có thể trở thành công cụ huy động vốn hiệu quả

Share This Page