Hai viện cách xa 20 km phối hợp cứu bệnh nhân nguy kịch trên bàn mổ

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 14, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    Ngay khi nhận được thông tin từ các đồng nghiệp Bệnh viện Quận 9, lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân Gia Định liền cử ê kíp lên đường ứng cứu gồm các bác sĩ chuyên khoa lồng ngực mạch máu, ngoại tổng quát, nhân viên xét nghiệm. Các dụng cụ phẫu thuật mạch máu và 4 đơn vị huyết tương tươi cũng được đem theo.

    Trên đường di chuyển, các bác sĩ ngồi trên xe cứu thương giữ liên lạc trực tiếp với ê kíp trong phòng mổ và hướng dẫn xử trí bước đầu, đặc biệt là kỹ thuật cầm máu động mạch để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Một xe cứu thương khác xuất phát sau mang theo đầy đủ dụng cụ chuyên dùng để can thiệp mạch máu và một số đơn vị máu để đảm bảo đủ lượng máu truyền bù.

    [​IMG]

    Sau khi được cấp cứu kịp thời nhờ quy trình báo động đỏ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và hồi phục tốt. Ảnh: TT.

    Các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 cho biết nam bệnh nhân 70 tuổi bị túi phình động mạch chậu chung bên phải, được chỉ định phẫu thuật cắt nối. Tuy nhiên bệnh nhân đang trên bàn mổ thì bất ngờ diễn tiến xấu, đe dọa tính mạng.

    Khi các bác sĩ Bệnh viện Gia Định đến phòng mổ, lập tức mở rộng đường mổ để bộc lộ rõ khu vực cần phẫu thuật, đánh giá mạch máu lớn bị tổn thương, máu phun ra mạnh trên diện rộng. Ê kíp phẫu thuật phải cách ly niệu quản và ruột trước khi khâu cuộn cầm máu cho người bệnh, cắt nối đoạn động mạch bị phình. Sau vài phút xử trí, bệnh nhân được cẩm máu tốt và qua cơn nguy kịch, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Gia Định điều trị tiếp.

    Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Vũ Quang Việt, Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực Mạch máu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, trường hợp trên rất may được xử trí kịp thời nhờ quy trình báo động đỏ liên viện.

    Hiện sức khỏe ông cụ đã hồi phục tốt, tỉnh táo, các chỉ số sinh hiệu ổn, giảm dần vận mạch, thở tốt, mạch hai chi đều rõ, tiên lượng hồi phục tốt.

    Trần Ngoan

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hai viện cách xa 20 km phối hợp cứu bệnh nhân nguy kịch trên bàn mổ

Share This Page