Super Bitcoin: Liệu đây có phải là một Hard fork an toàn?

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Dec 13, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    Super Bitcoin, tại khối 498.888, lại là một hard fork khác với mục đích phát triển không rõ ràng và tiền ẩn rất nhiều rủi ro thiếu an toàn cho các private keys của người dùng.

    [​IMG]
    Super Bitcoin: Liệu đây có phải là một Hard fork an toàn?

    Đối với mỗi đợt hard fork của Bitcoin, có thể có hơn 3 triệu coin “không biết đi về đâu”. Nguy cơ của việc này đối với Bitcoin bao gồm việc người dùng quên ví, bị khóa hoặc bị mất, cũng như số lượng coin “bí ẩn” của Satoshi Nakamoto.

    Giờ đây, lại có một loại Bitcoin mới, một đợt hard fork mới được tạo ra tại khối 498.888 mang tên Super Bitcoin, hay Super Smart Bitcoin, hứa hẹn sẽ bổ sung những tính năng mới như hợp đồng thông minh và khả năng thanh toán ẩn danh.


    Trang chủ của dự án tuyên bố: “Xin lưu ý rằng: Đây chỉ là một thử nghiệm.”

    Hard fork xảy ra tại số khối được chỉ định bởi AntPool, và một số sàn giao dịch có ý định niêm yết Super Bitcoin. Gate.io và Yobit đã niêm yết nó, với giá là $ 300 trước khi trượt xuống còn $ 200.

    Nhiều sàn giao dịch tại châu Á dự kiến sẽ hỗ trợ nó:

    [​IMG]

    Nhưng Super Bitcoin sẽ pre-mined khoảng 210.000 coin để hỗ trợ cho các mục đích phát triển mạng lưới. Nhóm phát triển của nó, bao gồm 03 nhà khoa học, không phải là vô danh, nhưng chỉ được liệt kê ở vị trí “Chief Scientist” và 02 nhà sáng lập.

    [​IMG]

    Rõ ràng, Super Bitcoin sẽ được khai thác bằng ASIC, trong khi tích hợp kích thước khối 8 MB, cũng như kế hoạch triển khai công nghệ Lightning Network. Hiện tại, ngay cả Bitcoin cũng cung cấp một loạt các hợp đồng thông minh, nhưng Super Bitcoin lại liệt kê tính năng này là một trong những tính năng mới và nổi bật của mình.

    Nguy cơ lớn nhất của hard fork này là ví. Hiện chỉ có một phiên bản của ví Electrum được liệt kê trên trang web, cùng với một số loại ví khác. Nhưng để chắc chắn, chúng ta vẫn phải chờ xem các nhà cung cấp ví uy tín khác có hỗ trợ cho đợt hard fork này hay không.

    Sự vội vàng để sở hữu Bitcoin Gold sớm đã dẫn đến ít nhất 02 trường hợp người dùng gặp phải rủi ro đối với private keys, và hackers đã lấy đi 300 BTC cùng một số tài sản kỹ thuật số khác.

    Tin liên quan:


    Nguồn: cryptovest

    The post Super Bitcoin: Liệu đây có phải là một Hard fork an toàn? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Super Bitcoin: Liệu đây có phải là một Hard fork an toàn?

Share This Page