EBay đang nghiêm túc xem xét việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 13, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 152)

    Theo một giám đốc điều hành cao cấp, eBay – một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, đang cân nhắc việc tích hợp các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin làm phương tiện thanh toán.


    [​IMG]

    EBay “nghiêm túc xem xét” tích hợp thanh toán Bitcoin


    Scott Cutler – phó chủ tịch của eBay Americas nói với Yahoo Finance rằng “khã khổng lồ thương mại điện tử” đang thảo luận nghiêm túc về việc trở thành công ty có tầm ảnh hưởng cao nhất chấp nhận thanh toán bằng tiền tệ số.

    Cutler pháp biểu:


    Đây là một xu hướng được tất cả mọi người quan tâm, nhưng thật đáng buồn, tại eBay, chúng tôi hiện không chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán, Cutler nói. “Chúng tôi đang nghiêm túc xem xét nó và các đồng tiền số khác để trở thành một công cụ thanh toán chính thống”.

    Cutler bổ sung thêm rằng trang web này phục vụ như một thị trường thứ cấp phổ biến cho phần cứng khai thác tiền kỹ thuật số, và người bán hàng bên thứ ba đã liệt kê hàng ngàn đồ sưu tầm có liên quan đến tiền tệ số khác.

    Tiền tệ số thâm nhập vào dòng chính


    Mặc dù hiện tại eBay chưa có kế hoạch cụ thể nhằm thích hợp thanh toán bằng tiền kỹ thuật số, nhưng thực tế là công ty đang có các cuộc thảo luận cao cấp về vấn đề này, đây cũng là minh chứng mới nhất cho thấy bitcoin đang thâm nhập với tốc độ rất nhanh vào dòng chính.

    Tuần trước, Coinbase – ứng dụng mua bán bitcoin, đã trở thành ứng dụng hàng đầu trên Apple Store, cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tích cực tham gia vào hệ sinh thái bitcoin với tốc độ chóng mặt – nhanh tới mức Coinbase đã phải hứng chịu tình trạng “quá tải” do lưu lượng truy cập quá lớn.

    [​IMG]

    Tuần này, các hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên đã được ra mắt trên sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ CBOE, và CME – sàn giao dịch phát sinh lớn nhất thế giới, sẽ bắt đầu giao dịch tương lai bitcoin vào tuần tới. Mặc dù mục đích chính là nhắm tới Phố Wall, các hợp đồng tương lai dự kiến sẽ dẫn đến việc ra đời của quỹ Bitcoin ETF đầu tiên, một phương tiện đầu tư thân thiện với các nhà đầu tư nhỏ lẻ có thể dễ dàng tổ chức trong các tài khoản môi giới và hưu trí.

    Các bước ngoặt tiếp theo sẽ là khi tiền tệ số trở nên phổ biến đến nỗi các doanh nghiệp thông thường cũng chấp nhận nó như một khoản thanh toán hợp lệ cho hàng hóa hay dịch vụ.

    Các nhà bán lẻ nổi tiếng như Overstock và Newegg đã chấp nhận Bitcoin từ nhiều năm trước, nhưng không có “cá voi trắng” bán lẻ nào như eBay, Amazon và Alibaba. Đầu năm nay, tin đồn Amazon có kế hoạch chấp nhận bitcoin đã bị bác bỏ. Gần đây, Jack Ma – đồng sáng lập của Alibaba, nói rằng bitcoin “không dành cho tôi”, ông cho biết Alibaba sẽ không chấp nhận một loại tiền tệ mà không có sự ủng hộ của chính phủ.

    Một số nhà bán lẻ khác như Steam – nền tảng phân phối trò chơi điện tử, đã ngừng nhận thanh toán bằng đồng bitcoin vài tháng trở lại đây, vì lý do phí giao dịch bitcoin tăng cao và sự tăng vọt của bitcoin. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn là một lựa chọn cho các mặt hàng lớn, và các altcoin như Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin là lựa chọn cho các giao dịch giá trị nhỏ hơn.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post EBay đang nghiêm túc xem xét việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - EBay đang nghiêm túc xem xét việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Share This Page