CMO của Apple chê nhận diện khuôn mặt trên Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 169)

    Theo BRG, trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Bright của Hà Lan, Giám đốc tiếp thị của Apple, Phil Schiller, đã so sánh giải pháp nhận diện khuôn mặt trên iPhone X với các điện thoại Android khác và nhận xét rằng: "Tất cả đều 'không thể ngửi được'".

    Schiller giải thích, so với Android, lợi thế lớn nhất của Apple là sự tích hợp của hệ thống iOS. Ông chỉ ra rằng khi muốn thay thế phím Home, Apple cũng cần phải chuẩn bị để thay thế rất nhiều thứ đi kèm với nó như Siri, Apple Pay, Touch ID... Tuy nhiên, Face ID rất may lại là một trong những cách "rất độc đáo" để giải quyết toàn bộ những vấn đề này.

    "Những gì chúng tôi đang làm là khiến cho việc bảo mật cá nhân trở nên dễ dàng hơn", Schiller nói. Ông khẳng định rằng các sản phẩm cạnh tranh đang cung cấp tính năng hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt không hoạt động giống như cách mà Face ID đang thực hiện.

    [​IMG]

    Face ID hiện được xem là tương lai của việc xác thực cá nhân, ít nhất là trên iPhone và bắt đầu với iPhone X. Tuy nhiên, công nghệ Camera TrueDepth có khả năng sẽ đến với các sản phẩm khác của Apple trong tương lai gần, bao gồm iPad và MacBook. Nhiều người tin rằng Apple không sáng tạo ra công nghệ này chỉ để phục vụ cho một dòng sản phẩm là smartphone.

    Sau khi iPhone X phát hành, việc các "đối thủ Android" sẽ sao chép giải pháp Face ID của Apple được nhiều người dự đoán. Tuy nhiên, chuyện này sẽ tốn một khoảng thời gian và Galaxy S9 sắp ra mắt của Samsung tới đây sẽ không phải là một trong số đó.

    Tuy nhiên, dù Face ID được cho là an toàn và đáng tin cậy hơn Touch ID, nó vẫn có thể bị tấn công bằng các loại mặt nạ được chế tạo cẩn thận. Một số trẻ em cũng có thể mở khóa điện thoại của cha mẹ hoặc giữa các anh chị em trong gia đình với nhau. Tương tự, việc mở khóa bằng khuôn mặt đối với các điện thoại Android có thể bị hack bằng những bức ảnh đơn giản. Vì vậy, nó không thể được sử dụng để xác thực các thanh toán di động.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - CMO của Apple chê nhận diện khuôn mặt trên Android

Share This Page