Khi cơn điên đến hồi chuông cảnh báo: Người Mỹ cầm cố nhà, vay tiền ngân hàng để mua bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Sự tăng trưởng thần kỳ của bitcoin chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút nhiều người mới đầu tư vào đồng tiền này để mong kiếm lời nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây không phải là loại hình đầu tư phù hợp cho những người chưa am hiểu về đồng tiền số này.


    [​IMG]

    Bitcoin đang có một ma lực cực mạnh khiến cho một số người thậm chí còn vay tiền để mua vào bitcoin, một quan chức chứng khoán Mỹ cho biết.

    Trong buổi trò chuyện với CNBC sau khi hợp đồng bitcoin tương lai được đưa lên sàn chứng khoán CBOE tại Phố Wall, ông Josep Borg nói: “Chúng tôi đã chứng kiến nhiều người vay nợ thế chấp, thậm chí là khoản thế chấp thứ hai hoặc dùng thẻ tín dụng để mua bitcoin”. Hiện nay, ông Borg là chủ tịch Hiệp hội Quản trị chứng khoán Bắc Mỹ – một tổ chức tự nguyện nhằm bảo vệ nhà đầu tư (NASAA). Ông cũng là giám đốc của Ủy ban chứng khoán Alabama.

    “Bitcoin không phải là thứ mà một người đàn ông có thu nhập 100.000 USD/năm với một khoản vay nợ thế chấp và 2 đứa trẻ đang theo học đại học nên đầu tư vào”, ông Borg nói.

    Bitcoin đã tăng giá cực mạnh kể từ đầu năm đến nay. Bắt đầu chỉ ở khoảng 1.000 USD, bitcoin liên tiếp tăng giá phá đỉnh với tốc độ ngày càng nhanh. Tuần trước, sàn giao dịch Coinbase có lúc ghi nhận giá bitcoin đạt hơn 19.000 USD. Giá bitcoin trên sàn Coinbase – chiếm 1/3 khối lượng giao dịch bitcoin – thường biến động mạnh hơn (tăng cao hơn, giảm sâu hơn) các sàn giao dịch khác. Vào cuối phiên giao dịch sáng nay, giá bitcoin trên Coinbase đã giảm xuống còn 16.632 USD.

    Không ít người đã nhận định bitcoin là một bong bóng tài sản kể từ khi nó bắt đầu nổi lên hồi tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, trải qua gần 9 tháng liên tục tăng giá phá đỉnh và cũng không ít lần giảm sâu, thị trường vẫn chưa được chứng kiến một quả bong bóng nổ tung mang tên bitcoin.

    Tuy nhiên, do bitcoin là một sản phẩm tài chính không thuộc phạm vi điều chỉnh của pháp luật, những người đầu tư vào bitcoin không có hiểu biết nếu chẳng may bị những kẻ tấn công mạng trộm cắp tài sản hoặc phát sinh tranh chấp sẽ không được pháp luật đứng ra bảo vệ. Do đó giới chuyên gia nhận định những nhà đầu tư tầm trung – người không có khả năng bù đắp nếu khoản đầu tư thua lỗ – không nên đầu tư vào bitcoin.

    Ông Borg cũng không cho rằng hợp đồng bitcoin tương lai là một cách hiệu quả để quản lý tiền số.

    Bitcoin tương lai (mã XBT) đã được bắt đầu đưa lên sàn giao dịch CBOE tương lai từ tối ngày chủ nhật (tức rạng sáng ngày thứ 2 theo giờ Việt Nam). Phía sàn giao dịch CME theo lịch sẽ phát hành hợp đồng bitcoin tương lai vào ngày 18/12.

    Trong khi hợp đồng tương lai bị kiểm soát, bản thân đồng tiền số bitcoin thì không. Ông Borg giải thích điều này là do các sáng kiến và công nghệ luôn nằm ngoài các quy định.


    Theo Trí thức trẻ
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Khi cơn điên đến hồi chuông cảnh báo: Người Mỹ cầm cố nhà, vay tiền ngân hàng để mua bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Khi cơn điên đến hồi chuông cảnh báo: Người Mỹ cầm cố nhà, vay tiền ngân hàng để mua bitcoin

Share This Page