Jim Cramer: “Bitcoin là tiền độc quyền và nó sẽ bị xoá sổ”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Người dẫn chương trình truyền hình “Mad Money” – Jim Cramer, trên CNBC đã nhận định Bitcoin là “tiền độc quyền” và cho rằng một khi thị trường tương lai được mở cửa, Bitcoin sẽ bị “hủy diệt”.


    [​IMG]

    Jim Cramer không phải là người hâm mộ Bitcoin, nhưng ông dự đoán rằng tiền điện tử này sẽ tăng giá đến mức 1 triệu USD, tiếp tục đà phình to của một bong bóng do các trader tạo ra nhằm chuẩn bị làm giảm giá trị Bitcoin khi thị trường tương lai hoạt động.


    Trong khi Cramer tập trung mối bận tâm của mình tại Phố Wall thì những người khác, kể cả những người trong ngành, lại có cái nhìn khác hẳn.

    Cảm nhận chung của các nhà đầu tư về Bitcoin trong thời kì này là mặc dù tiềm ẩn những nguy cơ nhưng thị trường sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định, ngay cả khi thị trường kỳ hạn bắt đầu mở cửa.

    Chẳng hạn, Barry Hayut, CEO tập đoàn Hayver Corporation nhận định:


    Không giống với tiền độc quyền, có nhiều dịch vụ và sản phẩm thực sự có thể mua được bằng Bitcoin. Tiền có chức năng lưu trữ giá trị, và hàng ngày, hàng triệu người trên thế giới nhìn thấy Bitcoin thực hiện được nghĩa vụ này. Hơn hết, họ trao đổi, giao dịch Bitcoin với khối lượng lên đến 15 tỉ USD một ngày, nhiều hơn cả các ông lớn Apple, Google, Microsoft cộng lại.

    Quan trọng hơn, trong khi Bitcoin vẫn liên tục bị so sánh với các loại bong bóng đã tồn tại trong quá khứ (bong bóng hoa Tulip, bong bóng nhà đất) thì công nghệ nền tảng là Blockchain đã và đang củng cố, duy trì giá trị cho đồng tiền này.

    Itay Shechter, nhà sáng lập Vanywhere chia sẻ:


    Giá trị của Bitcoin xuất phát từ những thoả thuận giữa hàng triệu người dùng trên thế giới. Công nghệ mang tính cách mạng – Blockchain trao quyền quyết định đồng thời kiểm soát cả cộng đồng. Ngân hàng và các cơ quan quản lý chẳng thể chen chân vào nên họ đã chọn cách tấn công Bitcoin.

    Biến động giá dữ dội phản ánh sự cường điệu quá mức về Bitcoin và tâm lý FOMO lan toả trên toàn cầu. Có lẽ, Bitcoin đã tăng trưởng quá nhanh khiến người ta dễ dàng lo lắng, nhưng Jim Cramer đã bỏ qua những tiện ích và công nghệ nền tảng của Bitcoin khi đưa ra nhận định như vậy.


    Theo Cointelegraph
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    The post Jim Cramer: “Bitcoin là tiền độc quyền và nó sẽ bị xoá sổ” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Jim Cramer: “Bitcoin là tiền độc quyền và nó sẽ bị xoá sổ”

Share This Page