Các nhà phân tích đổ lỗi cho sự sụt giảm của Vàng là do Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 202)

    Trong khi giá bitcoin đang tăng mạnh thì vàng có dấu hiệu sụt giảm. Một số nhà phân tích thị trường nhận thấy có sự tương quan. Vàng và Bitcoin được xem là những nơi cất giữ tài sản an toàn trong những thời điểm không chắc chắn về giá trị tài sản.


    [​IMG]

    Giá của bitcoin đã tăng vọt và một số nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư ưa chuộng bitcoin giống như một khoản đầu tư đã khiến vàng mất giá trị.

    Giá Vàng sụt giảm


    GDX – một sàn giao dịch vàng cho các thợ mỏ vàng, đã mất đi 15% giá trị kể từ tháng 9 trong khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 7.

    Larry McDonald – người giám sát chiến lược vĩ mô của ACG Analytics tại Mỹ, cho biết sự sụt giảm của vàng đã kéo theo lợi nhuận từ trái phiếu thấp hơn, một trường hợp mà chiến lược gia này gọi là “bất thường”.

    McDonald nói với CNBC rằng trong hai năm trở lại đây mỗi khi tỷ giá trái phiếu giảm, giá vàng lại tăng lên. Đã có sự tương quan lên đến 82% giữa trái phiếu và giá vàng, ống nói, nhưng trong tuần này, sự tương quan đã không còn. Ông chỉ ra rằng Bitcoin chính là nguyên nhân của việc này.

    McDonald cho biết sự tăng trưởng của bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số có thể làm giảm giá trị của vàng.

    [​IMG]

    Bitcoin ăn vào vàng


    McDonald cho biết, hiện nay các đồng tiền kỹ thuật số có vốn hóa thị trường tương đương 23% của vàng có thể bán được. Con số này đã tăng 2% hay 3% so với một năm trước, vì vậy tiền tệ số chắc chắn đã ăn vào vàng.

    Tháng trước, vàng đã giảm hơn 2%, trong khi bitcoin tăng hơn gấp đôi giá trị của nó.

    Sự kiện ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin của CBOE vào chủ nhật đã khiến giá bitcoin tăng lên tới 16.800 USD vào sáng thứ hai. Trong khi đó, giá vàng vẫn ở mức thấp nhất của tháng bảy.

    Phillip Streible – nhà chiến lược thị trường cao cấp của RJO Futures, cho biết các hợp đồng tương lai Bitcoin sẽ là một yếu tố quan trọng cho tương lai của vàng. Nếu hợp đồng tương lai bitcoin sụp đổ, vàng sẽ tăng trở lại, ống nói trên chương trình “Power Lunch” của CNBC. Vàng sẽ lấy lại sức hút của nó như một mặt hàng có giá trị và an toàn.

    [​IMG]

    CME – một sàn giao dịch chứng khoán lớn khác tại Mỹ, sẽ bắt đầu giao dịch các hợp đồng tương lai bitcoin của nó vào ngày 18 tháng 12.


    Theo cryptocoinsnews
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Các nhà phân tích đổ lỗi cho sự sụt giảm của Vàng là do Bitcoin appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Các nhà phân tích đổ lỗi cho sự sụt giảm của Vàng là do Bitcoin

Share This Page