Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả Bitcoin được đào hết?

Discussion in 'Kiến thức' started by Robot Siêu Nhân, Dec 12, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    Chỉ có 21 triệu Bitcoin tồn tại. Một khi tất cả Bitcoin được đào hết, sẽ không có Bitcoin mới nào được tạo ra. Điều này trái ngược với các đồng tiền quốc gia, vốn đang liên tục mở rộng. Chính phủ dường như đang khuyến khích lạm phát, vì vậy họ thường tăng nguồn cung. Điều này dẫn đến việc đồng tiền bị phá giá.

    [​IMG]
    Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả Bitcoin được đào hết?

    Đối với Bitcoin, giá của nó sẽ không hề giảm sút. Bitcoin sẽ ngày càng trở nên có giá trị hơn theo thời gian. Một mặt do Bitcoin chỉ có mức hard cap là 21 triệu coin, mặt khác số lượng Bitcoin mới được tạo ra cũng đã giảm dần. Khoảng 4 năm một lần, số lượng Bitcoin đào được lại giảm đi một nửa.

    Ban đầu, mỗi khối sẽ chứa 50 Bitcoin. Sau đó nó giảm xuống còn 25 Bitcoin, và tiếp đó là 12.5 Bitcoin. Năm 2020, nó sẽ giảm xuống còn 6.25 Bitcoin. Do đó, trong khi chính phủ có thể liên tục tăng nguồn cung tiền của mình, thì Bitcoin lại có cơ chế hoạt động ngược lại. Số lượng Bitcoin mới được tạo ra ngày càng ít và mức hard cap 21 triệu coin sẽ giúp nó tránh được áp lực lạm phát.

    Ngoài ra, có rất nhiều “Bitcoin bị mất” và không thể phục hồi. Điều này làm cho nguồn cung Bitcoin thấp hơn con số 21 triệu.

    Bitcoin Mining: Đánh giá nhanh


    Nếu bạn đã biết về toàn bộ quá trình “đào” Bitcoin và cách mà blockchain hoạt động, hãy bỏ qua phần này. Nếu bạn chưa biết, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu sơ lược về nó.

    Đào Bitcoin đề cập đến quá trình “hashing”, hoặc sử dụng máy tính để giải quyết các thuật toán phức tạp. Khi một thuật toán được giải quyết, một khối mới của các giao dịch được tạo ra và thêm vào blockchain. Blockchain là một cuốn sổ cái, chứa tất cả các giao dịch Bitcoin.

    Bất cứ khi nào giao dịch Bitcoin được thực hiện, chúng sẽ được thêm vào blockchain.

    Quá trình “hashing” là điều quan trọng để quyết định giao dịch nào sẽ được ưu tiên. Nếu thợ mỏ ngừng khai thác, toàn bộ hệ thống Bitcoin có thể sụp đổ.

    Vậy điều gì sẽ xảy ra khi số lượng Bitcoin đươc đào hết? Liệu hệ thống sẽ sụp đổ hay không? Trên thực tế, thợ mỏ cũng được trả một phần phí giao dịch, và các khoản phí này sẽ giữ cho hệ thống Bitcoin hoạt động.

    [​IMG]

    Bitcoin after Mining


    Bitcoin cuối cùng sẽ được khai thác hết vào năm 2140. Một khi đã tạo ra 21 triệu Bitcoin, sẽ không có thêm bất kỳ Bitcoin nào nữa. Điều này không có nghĩa là thế giới Bitcoin sẽ sụp đổ. Bên cạnh các phần thưởng của mỗi khối, Bitcoin cũng thu phí giao dịch. Hiện nay, các khoản phí này là khá thấp – khoảng 1%; tuy nhiên, khi số lượng Bitcoin đào được giảm đi, phí giao dịch cũng như giá trị của Bitcoin sẽ tăng lên.

    Cuối cùng, các khoản phí giao dịch này sẽ trở nên có giá trị, đủ để các thợ mỏ được khuyến khích tiếp tục tiến hành khai thác. Vì vậy, trong khi Bitcoin mới sẽ không còn được tạo ra, các thợ mỏ mỏ sẽ vẫn sẽ kiếm được lợi nhuận từ việc khai thác.

    Khi việc đào Bitcoin trở nên khó khăn hơn, các thợ mỏ phải sử dụng thiết bị tốt hơn để khai thác Bitcoin hiệu quả hơn. Điện năng tiêu thụ là vấn đề lớn đối với các thợ mỏ: các thiết bị cũ có thể tiêu tốn năng lượng điện nhiều hơn làm cho việc đào Bitcoin trở nên không có lợi nhuận. Do vậy, các thợ mỏ thường sẽ sử dụng các loại máy mới, có hiệu suất cao hơn.

    Xem thêm: Vì sao giới đào coin chuyên nghiệp đua nhau đổ sang mua máy đào coin ASIC?

    Giá trị của Bitcoin sẽ tiếp tục tăng lên


    Để phí giao dịch Bitcoin đủ để khuyến khích các thợ mỏ duy trì hoạt động khai thác, giá trị của Bitcoin sẽ phải tăng lên đáng kể. May mắn thay, Bitcoin đang trên đà tăng giá để có thể đạt được mục tiêu đó.

    Các loại tiền khác đều có nguồn cung không giới hạn và chính phủ có thể tăng nguồn cung đó. Tuy nhiên, việc tăng nguồn cung sẽ làm giảm giá trị của đồng tiền. Hãy tưởng tượng rằng nguồn cung cấp tiền là một chiếc bánh pizza khổng lồ. Khi bạn tăng nguồn cung, bạn không làm tăng kích thước của chiếc pizza; Thay vào đó, bạn đang cắt nó thành các phần nhỏ hơn. Khi chính phủ tăng nguồn cung, giá trị của đồng tiền sẽ giảm.

    Tăng nguồn cung tiền có xu hướng kích thích đầu tư, bởi vì các công ty và người dân được khuyến khích chi tiêu trước khi nó mất quá nhiều giá trị. Nói cách khác, chính phủ thường cố ý làm giảm giá trị tài sản của bạn. Với Bitcoin, nguồn cung sẽ tăng đến năm 2140. Tuy nhiên, do nguồn cung được kiểm soát chặt chẽ và có thể dự đoán được, nên nó không có tác động tiêu cực như việc tăng nguồn cung tiền của chính phủ.

    Trên thực tế, vào tháng 7 năm 2016, số lượng Bitcoin mới được tạo ra đã giảm xuống còn một nửa, giảm từ 25 xuống 12,5. Trong thời gian này, giá Bitcoin đã tăng lên đáng kể, từ dưới $ 450 lên hơn $ 750. Khi lượng Bitcoin mới được tạo ra giảm một nửa – vào tháng 7 năm 2020 – giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục tăng cao. Và điều tương tự cũng sẽ xảy ra sau 4 năm nữa.

    [​IMG]

    Tương lai của Bitcoin


    Khi giá Bitcoin tăng lên, phí giao dịch cũng sẽ tăng lên. Giá Bitcoin có thể sẽ đạt mức $ 50.000 hay thậm chí $ 100.000 trong vòng vài năm tới.

    Giống như bất kỳ loại tiền tệ khác, Bitcoin có thể được chia thành các đơn vị nhỏ hơn. Đơn vị nhỏ nhất hiện tại là 1 satoshi. Hiện tại, 10.232 satoshis = 1 USD. Trong quá khứ, một niken (hoặc pence) có giá trị rất lớn. Nhưng hiện tại, chúng không đáng giá chút nào vì lạm phát. Đối với Bitcoin, sẽ hoàn toàn ngược lại. Satoshis có thể trở thành đơn vị trading thông thường, trong khi Bitcoin có thể được sử dụng để thực hiện giao dịch với số tiền lớn.

    Với mức phí giao dịch hiện tại, khoảng 10.000 satoshis, có vẻ như nó không phải là số tiền quá lớn, nhưng trong tương lai, khi giá Bitcoin tăng lên, thì đó có thể sẽ là một số tiền có giá trị.

    Tin liên quan:


    Nguồn: 99bitcoins

    The post Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả Bitcoin được đào hết? appeared first on Công ty TNHH Pink Blockchain Việt Nam.
    Nguồn: Pink Miner
     
  2. Facebook comment - Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả Bitcoin được đào hết?

Share This Page